Group News: Tin sản xuất

Ông Trịnh Văn Quyết bị tạm hoãn xuất cảnh để phục vụ công tác điều tra.

Tối 27-3, nguồn tin riêng của PLO cho biết Cơ quan điều tra Bộ Công an đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trịnh Văn Quyết, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn FLC để cơ quan điều tra xác minh một số vụ việc.

Quyết định tạm hoãn xuất cảnh trong thời hạn một tháng, bắt đầu từ ngày 26-3.

Ngày 28/3, đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho hay gần đây có một số nội dung phản ánh về ông Quyết. Tuy nhiên, nhà chức trách chưa áp dụng các biện pháp tố tụng với các bên liên quan.

Trước thông tin ông Quyết bị tạm hoãn xuất cảnh trong một tháng từ 26/3, vị đại diện không có câu trả lời cụ thể mà cho hay "đang cho người xác minh".

Theo kế hoạch, ông Quyết sẽ tham gia Diễn đàn đầu tư Việt Nam ở London vào sáng 30/3 và phát biểu kết luận vào cuối phiên với vai trò Chủ tịch Bamboo Airways. Chiều cùng ngày, Roadshow giới thiệu về hệ sinh thái của FLC cũng sẽ được tổ chức tại đây. Sự hiện diện của ông Quyết tại hai sự kiện này đến nay vẫn còn bỏ ngỏ.

 

Chủ tịch Tập đoàn FLC - Trịnh Văn Quyết. Ảnh: Ngọc Thành

Tháng 1-2022, ông Trịnh Văn Quyết bị Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1,5 tỉ đồng theo Nghị định 128 về xử phạt trong lĩnh vực chứng khoán và bị SSC đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán 5 tháng.

Trước đó, ông bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC nhưng không công bố thông tin. Đến 12-1, nhiều nhà đầu tư được hoàn lại tiền đã mua.

Từ khi sự việc xảy ra, nhà đầu tư liên tục bán các cổ phiếu liên quan đến ông Quyết như ROS, AMD, KLF, HAI. Các mã này đã có chuỗi giảm sâu 7 phiên liên tiếp.

TTXVietNam

 


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.