Ngày 30-3, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, bà Trương Thị Việt Hà (hay là Việt Hà Trương; ngụ quận 3, TP.HCM) cho biết, trong ngày 30-3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã mời bà lên làm việc để xác minh, làm rõ những tố cáo của bà đối với bà Nguyễn Phương Hằng.

“Chiều nay công an mời lên vì trước đây tôi đã có đơn tố cáo và có gửi các vi bằng liên quan đến việc bà Phương Hằng vu khống, bôi nhọ tôi trên các buổi livestream” – bà Hà nói và cho rằng mình chính là người đầu tiên tố cáo các hành vi của bà Phương Hằng lên cơ quan điều tra.

Diễn biến mới nhất vụ bị can Nguyễn Phương Hằng bị tố cáo - ảnh 1
Bà Hà cho biết trước đây mình là bạn thân với bà Phương Hằng. Ảnh: NDCC

Trước đó, hồi tháng 5-2021, bà Hà đã gửi đơn lên Cơ quan CSĐT Bộ Công an để tố cáo các hành vi của bà Phương Hằng. “Riêng tôi đã gửi bảy lá đơn cho C01, C02. Sau đó bộ công an đã chuyển đơn cho Công an TP.HCM” – bà Hà thông tin.

Sau đó, cơ quan điều tra bộ công an có thông báo gửi đến bà Hà rằng đã nhận đơn và sẽ chuyển cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền.

Sau một thời gian Công an TP.HCM có gửi thông báo đến bà Hà rằng đã nhận đơn của Bộ Công an chuyển.

“Sau khoảng bảy tháng sau thì Công an TP.HCM đã mời tôi làm việc để xác nhận đơn có phải tôi đã gửi hay không. Họ yêu cầu bổ sung thêm vi bằng và các chứng cứ liên quan như USB. Tính đến nay tôi đã được Cơ quan điều tra Công an TP.HCM mời làm việc ba lần” – bà Hà tiếp.

Diễn biến mới nhất vụ bị can Nguyễn Phương Hằng bị tố cáo - ảnh 2
Sau đó, do xuất phát từ sự hiểu lầm nên cả hai đã không còn thân thiết. Ảnh: NDCC

Riêng buổi làm việc trong ngày 30-3, công an tiếp tục xác minh tất cả các clip, vi bằng mà bà Hà gửi lên. “Người ta xác minh rằng những gì tôi tố cáo là có và thuộc về tội vu khống, làm nhục người khác” – bà Hà nói và cho biết mình đã yêu cầu xử lý hình sự bà Hằng.

Theo bà Hà trước đó đã yêu cầu cơ quan công an TP.HCM có biện pháp bảo vệ vì bị hăm dọa sẽ tìm đến nhà, đánh đập…