Group News: Tin copy

Lầu Năm Góc chính thức công bố bức ảnh về UFO trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ, UFO được tiết lộ dưới hình dạng giống quả cầu và kim tự tháp bay nhanh từ bên ngoài buồng lái.

Vào ngày 17/5 theo giờ địa phương, một ủy ban của Hạ viện Hoa Kỳ đã tổ chức buổi điều trần công khai về chủ đề vật thể bay không xác định (UFO). Đây là phiên điều trần đầu tiên của Quốc hội Hoa Kỳ về vấn đề này trong hơn 50 năm qua.

Trong phiên điều trần, Lầu Năm Góc đã công bố đoạn phim quay cảnh vật thể bí ẩn bay ngang qua người phi công. Video cho thấy có vật thể hình cầu lơ lửng bên ngoài máy bay và một video khác xuất hiện hai vật thể hình kim tự tháp nhỏ nhấp nháy qua buồng lái của một chiếc máy bay.

Một báo cáo vào tháng 6/2021 chỉ ra rằng: Kể từ năm 2004, các nhân viên Hoa Kỳ đã quan sát được 144 "hiện tượng trên không không xác định", trong đó hơn 80 được quan sát bằng nhiều cảm biến. Theo các nhà quan sát, 18 kiểu bay hoặc đặc điểm là bất thường.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin về tiết lộ UFO phía Mỹ trong phiên điều trần. (Nguồn: Sohu)

Truyền thông Trung Quốc đưa tin về tiết lộ UFO phía Mỹ trong phiên điều trần. (Nguồn: Sohu)

Trước đó, Ủy ban Tình báo Hạ viện Hoa Kỳ đã lên lịch điều trần về 144 vụ nhìn thấy UFO (hay vật thể lạ không xác định) mà họ đã nghiên cứu hoặc được báo cáo từ năm 2004 đến năm 2021.

Tại Phiên điều trần được tổ chức bởi tiểu ban của Ủy ban Tình báo về chống khủng bố, phản gián và chống phổ biến vũ khí hôm 10/5, Đại diện André Carson (D-Indiana) tiết lộ với The New York Times: “Vì đây là một lĩnh vực được công chúng quan tâm cao, nên bất kỳ bí mật quá mức nào cũng có thể là trở ngại cho việc giải quyết bí ẩn hoặc nó có thể ngăn chúng tôi tìm ra giải pháp cho các lỗ hổng tiềm ẩn.”

Trong số những người làm chứng trước tiểu ban có Bộ trưởng Quốc phòng về Tình báo và An ninh Ronald Moultrie và Phó Giám đốc Tình báo Hải quân Scott Bray.

Cả hai đều đã tham gia vào việc điều tra sâu về 144 vụ nhìn thấy được nêu chi tiết trong báo cáo của Lực lượng Đặc nhiệm Hiện tượng UFO vật thể không xác định của Lầu Năm Góc -  sau đó đã được thay thế bởi Nhóm Đồng bộ hóa Quản lý và Nhận dạng Vật thể không xác định UFO.

Bộ phận mới do Moultrie lãnh đạo có nhiệm vụ “phát hiện, xác định các đối tượng cần được quan tâm trong Vùng không gian sử dụng đặc biệt, đồng thời đánh giá và giảm thiểu mọi mối đe dọa liên quan đến an toàn của chuyến bay và an ninh quốc gia.”

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Cuộc thảo luận công khai về UFO đã gia tăng kể từ năm 2017, khi Lầu Năm Góc tiết lộ rằng họ có một dự án được gọi là Chương trình Nhận dạng mối đe dọa hàng không vũ trụ tiên tiến (AATIP) có nhiệm vụ xác định (hoặc ít nhất là cố gắng xác định) những “chiếc máy bay” có hình dạng kì lạ như vậy.

“Chính phủ liên bang và cộng đồng tình báo có vai trò quan trọng trong việc phân tích bối cảnh các báo cáo,” Đại diện Adam B. Schiff, thành viên đảng Dân chủ tại California, chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện, cho biết. Mục đích của buổi điều trần là để làm sáng tỏ "một trong những bí ẩn lớn của thời đại và phá vỡ chu kỳ bí mật và suy đoán quá mức bằng sự thật và minh bạch."

Tháng 12 năm ngoái, Thượng nghị sĩ Kirsten Gillibrand, Đảng viên Dân chủ của New York và Đại diện Ruben Gallego, Đảng viên Đảng Dân chủ Arizona đã đưa một điều khoản sửa đổi vào Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng hàng năm, yêu cầu rằng Lầu Năm Góc phải làm việc với cộng đồng tình báo về vấn đề này và báo cáo công khai về những phát hiện. Việc sửa đổi đã mở rộng phạm vi nghiên cứu vượt ra ngoài những gì mà nhóm Lầu Năm Góc đã tiến hành.

Nhằm thúc đẩy sự quan tâm của công chúng đối với các hiện tượng này, ba video được phát hành ngay sau báo cáo AATIP đã được Lầu Năm Góc chính thức xác nhận vào năm 2020. Ba đoạn video đã ghi lại cảnh vật thể bay không xác định đã thực hiện các thao tác bay kỳ lạ mà đối với kĩ thuật công nghệ của con người hiện tại chưa thể nào làm được.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trong phiên điều trần công khai cuối cùng về UFO diễn ra vào năm 1970, khi Không quân Mỹ khép lại cuộc điều tra về hiện tượng này và nó được gọi là Dự án Cuốn Sách Xanh.

Trong những năm gần đây, mối lo ngại về đe dọa an ninh quốc gia từ UFO thông qua công nghệ tiên tiến được gợi ý bởi các báo cáo từ các phi công. Lúc đó, bất chấp nhiều báo cáo từ các phi công cả quân sự và dân sự, Lực lượng Không quân Mỹ đã kết luận rằng không có UFO nào từng là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia này.

Các vật thể UFO cho đến nay vẫn là một dấu hỏi lớn đối với giới khoa học, vượt xa tầm hiểu biết về vũ trụ và thời đại mà con người nắm bắt được. Bằng chứng về việc trên những vật thể bay không xác định ấy được cho là người ngoài Trái Đất cũng là một chủ đề bí ẩn khó giải thích và không được công nhận.

Theo Pháp luật & Bạn đọc


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.