Group News: Tin copy

Cử tri Mỹ hôm Thứ Ba, 8 Tháng Mười Một, kéo đến các phòng phiếu để bỏ phiếu tại chỗ trong cuộc bầu cử giữa kỳ, nhưng một con số kỷ lục là hơn 44.2 triệu người đã bỏ phiếu sớm trước đó, theo bản tin hãng thông tấn UPI.

Bầu cử Mỹ: Phe Dân chủ chật vật chống đỡ trước làn sóng của phe Cộng hòa

Do các phiếu bỏ sớm không được đếm cho tới khi nào phòng phiếu đóng cửa tại một số tiểu bang, kết quả của một số cuộc tranh cử quyết liệt có thể sẽ không được biết rõ ràng cho tới ngày hôm sau.

Cử tri đi bầu ở Houston, Texas. (Hình minh họa: Loren Elliott/Getty Images)

Theo tổ chức United States Election Project tại đại học University of Florida thì hai tiểu bang Texas và California dẫn đầu cả nước về số cử tri bỏ phiếu sớm, mỗi nơi hơn 5 triệu người, tiếp theo đó là Florida với 4.7 triệu người.

Tại tiểu bang Georgia, nơi Thượng Nghị Sĩ Raphael Warnock (Dân Chủ-Georgia) đang cố giữ ghế của mình trong một tiểu bang theo truyền thống thiên về đảng Cộng Hòa, đối đầu với ứng cử viên Hershel Walker (Cộng Hòa-Georgia), đã có con số kỷ lục là 2.5 triệu cử tri bỏ phiếu sớm, tính tới ngày Thứ Bảy, phá vỡ kỷ lục đã có trước đó là 2.1 triệu, tăng 20%.

Arizona, tiểu bang có nhiều cáo buộc qua lại, gồm cả bầu cử gian lận và đe dọa cử tri, con số người đi bầu sớm đã sút giảm so với năm 2018. Tính tới ngày Thứ Năm tuần qua có 1.4 triệu phiếu bầu sớm, so với 1.5 triệu phiếu so với cùng thời gian trong cuộc bầu cử giữa kỳ trước đó.

Tại Maricopa County, nơi có thành phố Phoenix, và cũng là nơi tập trung khoảng một nửa số cử tri của tiểu bang Arizona, số cử tri Cộng Hòa đi bầu sớm đã giảm so với con số bốn năm trước đây.

Có khoảng 42.8% cử tri Dân Chủ đi bầu sớm ở những tiểu bang cho phép làm điều này, trong khi phía Cộng Hòa là 34%. Tuy nhiên tổ chức United States Election Project nói cử tri Cộng Hòa thường chờ đến Ngày Bầu Cử mới đi bỏ phiếu. Khoảng 23.2% số phiếu bầu sớm là từ các cử tri độc lập. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.