Tháng Chín vừa qua, giá xe hơi mới đạt mức giá kỷ lục thứ sáu liên tiếp, trung bình một chiếc xe hơi mới có giá $45,031, lần đầu tiên con số này vượt qua mức $45,000 trong lịch sử, trang tin Cnet.com dẫn dữ liệu mới nhất từ ​​Kelley Blue Book (KBB) và Cox Automotive (CA) hôm Thứ Ba, 12 Tháng Mười. 

Tháng Chín vừa qua, giá xe hơi mới đạt mức giá kỷ lục thứ sáu liên tiếp, trung bình một chiếc xe hơi mới có giá $45,031, lần đầu tiên con số này vượt qua mức $45,000 trong lịch sử, trang tin Cnet.com dẫn dữ liệu mới nhất từ ​​Kelley Blue Book (KBB) và Cox Automotive (CA) hôm Thứ Ba, 12 Tháng Mười. 

Con số này đã tăng từ $40,000 vào cuối năm 2020 và tăng từ $42,000 vào Tháng Sáu vừa qua. Từ Tháng Chín, 2020, đến Tháng Chín, 2021, giá xe trung bình mới đã tăng 12.1%, tương đương $4,872.

Gia xe moi trung binh $45,000 tai My hien nay

Xe hạng căn bản và trung bình không có hàng, người tiêu thụ chỉ còn có thể mua xe mắc tiền hơn, làm giá xe trung bình tăng liên tục. (Hình: Spencer Platt/Getty Images)

Chỉ kể từ Tháng Tám năm nay, mức giá xe trung bình tăng 3.7%, tương đương $1,613.

Tuy nhiên, không giống như đầu năm nay khi những người mua xe hơi mới đổ xô đến các đại lý sau các đợt đóng cửa vì đại dịch và hoặc đặt hàng tại nhà, có một lý do khác khiến giá xe tăng trong thời gian này.

Theo dữ liệu, doanh số bán xe hơi thực sự giảm 7.3% từ Tháng Tám đến Tháng Chín. 

Điều này trùng hợp với nghiên cứu cho thấy giới tiêu thụ mới đang từ bỏ việc mua xe do tình trạng thiếu chip bán dẫn khiến các đại lý không có đủ xe để bán. 

Đầu năm nay, nhu cầu cao và hàng tồn kho thấp đã thúc đẩy lợi nhuận của các nhà sản xuất xe hơi. 

Trong khi lượng xe mới vẫn còn ít, dữ liệu mới nhất của KBB cho thấy những người mua xe hạng sang, xe pickup truck và xe SUV hạng trung đang khiến giá trung bình tăng trong Tháng Chín.

Doanh số bán hàng xảy ra liên quan đến các loại xe căn bản, xe hatchback và các loại xe giá cả vừa phải khác, nhưng không bao gồm loại xe sang hơn, có doanh số bán hàng tăng 15.1% so với Tháng Chín, 2020. 

Xe cao cấp chiếm một phần lớn hơn trong tất cả các loại xe mới mua trong tháng trước: 16.6% tổng doanh số. 

Trên thực tế, thị phần xe hơi hạng sang có mức doanh số cao nhất trong 10 năm qua, theo nhận xét của KBB. 

Và những chiếc xe hơi hạng sang trung bình có giá $60,845, điều này đương nhiên làm tăng giá xe hơi mới trung bình nói chung.

Một phần khiến người mua xe mới với giá tăng cao vì các hãng xe thiếu đưa ra giá ưu đãi. 

Trong thị trường ngày nay, vì số lượng xe được sản xuất ra giới hạn, vì thiếu phụ tùng, đặc biệt chip bán dẫn, nên các hãng không cần thiết phải dụ người mua bằng các giao dịch ưu đãi và những giảm giá khác. 

Dữ liệu mới nhất cho thấy mức giảm giá để khuyến khích xuống mức thấp kỷ lục, chỉ bằng 5.2% so với giá giao dịch trung bình của một chiếc xe hơi. 

Một năm trước, các nhà sản xuất xe hơi giảm giá, trung bình 10%, để tăng mức doanh thu. 

Theo MPL/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.