Apple vừa tung ra phiên bản làm mới của MacBook Pro, bao gồm hai phiên bản 14,2 inch và 16,2 inch cung cấp độ phân giải tăng so với các mẫu trước đó.

Theo Engadget, bản 14 inch có độ phân giải 3.024 x 1.964, trong khi bản 16 inch có độ phân giải 3.456 x 2.234. Chúng đều hỗ trợ tốc độ làm mới ProMotion 120 Hz và chứa notch camera như iPhone. Cả hai đều sử dụng công nghệ đèn nền mini LED tương tự như trên iPad Pro 12,9 inch hiện tại.

Apple trình làng MacBook Pro mới trang bị khe cắm thẻ SD và 'tai thỏ' camera - ảnh 1

Lần đầu tiên notch đến với MacBook Pro của Apple. Ảnh: APPLE

MacBook Pro mới đi kèm một lượng lớn các cổng kết nối khác nhau, bao gồm 3 cổng USB-C/Thunderbolt, một cổng HDMI và khe cắm thẻ SD. Mặc dù không có cổng USB-A nhưng dù sao khe cắm thẻ SD và cổng HDMI sẽ đủ cho nhu cầu của người dùng.

Ngoài ra, MagSafe cũng quay trở lại MacBook Pro mới nhưng đây là một cổng MagSafe mới thay vì mẫu cũ sử dụng trên các bản MacBook Pro trước năm 2016. Ngoài sạc từ tính, người dùng cũng có thể sạc qua USB-C.

Hệ thống camera trên MacBook Pro mới được cải tiến với video tính toán và độ phân giải 1.080p, cùng với ống kính 4 phần tử f/2.0. Phiên bản 16 inch có 6 loa, với loa tweeter lớn hơn gần hai lần so với trước đây. Trong khi đó, bàn phím vẫn giữ cơ chế dạng cắt kéo được thiết kế lại, tuy nhiên Touch Bar đã biến mất mà thay vào đó là một hàng phím chức năng tiêu chuẩn.

Apple trình làng MacBook Pro mới trang bị khe cắm thẻ SD và 'tai thỏ' camera - ảnh 2

Thiết kế của mẫu MacBook Pro mới. Ảnh: APPLE

Giá bán khởi điểm dành cho MacBook Pro 14 inch sẽ là 1.999 USD (bản RAM 16 GB và bộ nhớ trong 512 GB), trong khi mẫu 16 inch có giá từ 2.499 USD (bản RAM 16 GB và bộ nhớ trong 512 GB). Người dùng cũng có thể mua phiên bản MacBook Pro 13 inch với chip M1 cũ dành cho những ai không muốn chi tiêu quá nhiều tiền.

Dự kiến, loạt sản phẩm mới sẽ chính thức được Apple bán ra từ ngày 26.10.

Theo Báo Thanh Niên


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.