New York Post đưa tin, theo một cuộc thăm dò được công bố hôm Chủ nhật (ngày 31/10), hơn 50% người Mỹ không tán thành hiệu suất làm việc của Tổng thống Biden và 71% cử tri tin rằng, đất nước đang đi sai hướng.

Cuộc khảo sát mới nhất cho thấy, tỷ lệ tán thành tổng thống ở mức 42% so với 54% cử tri không tán thành. 

Chỉ số chấp thuận của ông Biden cũng đang giảm do cách thức xử lý đại dịch COVID-19 và điều hành nền kinh tế của ông.

Khao sat: Hon 70% cu tri My tin rang dat nuoc dang di sai huong

Ảnh: Youtube/The NYC Walking Show.

Vào tháng 4, khảo sát cho thấy có 69% cử tri được hỏi tán thành cách xử lý dịch COVID -19 của ông và 27% cử tri không tán thành. Tuy nhiên, cuộc thăm dò gần đây cho thấy tỷ lệ chấp thuận đã giảm xuống 51% và tỷ lệ không chấp thuận đã tăng lên 47%. 

Về kinh tế, vào tháng 4, ông Biden được tán thành với tỷ lệ 52%. Nhưng con số này giảm xuống còn 40% tán thành vào tháng 10. Tỷ lệ không tán thành cách giải quyết của tổng thống về vấn đề kinh tế cũng tăng thêm 14% trong 6 tháng. 

Khảo sát còn cho thấy, 71 % người Mỹ nói rằng đất nước đang đi sai hướng. Trong đó có 48 % đảng viên Dân chủ, 93% đảng viên Cộng hòa và 70 % người không theo đảng phái đồng ý với nhận định này. 

Cuộc thăm dò đã khảo sát 1.000 người lớn trong khoảng thời gian từ 23-26 tháng 10.

Theo ĐKN


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.