Group News: Tin copy

Bộ Công an nói một số ca sĩ và MC hàng đầu Việt Nam không có "hành vi gian dối hay chiếm đoạt" tiền từ thiện do người dân đóng góp năm 2020 nên "không khởi tố hình sự".

 
Nhiều khả năng bên bị tố giác sẽ có phản hồi trên mạng xã hội và truyền thông.

Nhiều khả năng bên bị tố giác sẽ có phản hồi trên mạng xã hội và truyền thông.

Thông báo mà BBC đọc được do Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm, Phó cục trưởng Cơ quan Cảnh sát Điều tra (C02) ký ngày 21/01/2022, và được chia sẻ trên mạng xã hội ngày 23/1.

Thông báo này cho biết "căn cứ vào tài liệu, chứng cứ đã xác minh, thu nhập, Cơ quan CSĐT Bộ Công an xác định không có hành vi gian dối hay chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp và nội dung tin tố giác không đúng".

Trước đó ngày 7/1 Bộ Công an ra quyết định nói "không khởi tố vụ án hình sự liên quan việc quyên góp từ thiện của bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), ông Huỳnh Trấn Thành (MC, diễn viên Trấn Thành), ông Bùi Đại Nghĩa (MC Đại Nghĩa), bà Nguyễn Thị Hương (mẹ ca sĩ Hồ Ngọc Hà) đứng ra tự huy động tiền từ thiện, cứu trợ trong đợt bão, mưa lũ xảy ra tại khu vực miền Trung năm 2020, thiếu minh bạch trong quá trình phân phố, sử dụng số tiền đã quyên góp được".

"Căn cứ khoản 1 Điều 157 và Điều 158 Bộ luật Tố tụng Hình sự, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự".

"Quyết định này được gửi tới Viện kiểm sát và thông báo cho người tố giác và người bị tố giác", quyết định này viết.

Ca sĩ Thủy Tiên trong một lần đi hỗ trợ dân tại vùng lũ lụt.

Ca sĩ Thủy Tiên trong một lần đi hỗ trợ dân tại vùng lũ lụt.

'Được minh oan'

Trên Facebook ngày 23/1, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng viết: "Cuối cùng thì Đàm Vĩnh Hưng đã được minh oan. Cảm ơn Bộ Công an đã vào cuộc, để nhanh chóng có kết luận cho những lùm xùm vừa qua.

"Tối nay 20h, Hưng sẽ có 1 clip chia sẻ về tin vui này, cũng như những bước tiếp theo để xử lý những cá nhân, tập thể đã vu khống, xúc phạm đến danh dự và uy tín của Đàm Vĩnh Hưng trong suốt thời gian qua", Đàm Vĩnh Hưng viết thêm.

Trong khi đó ca sĩ Thủy Tiên nói "đã biết thông báo từ Bộ Công an, hiện đang gửi qua đường bưu điện".

Thủy Tiên được Tuổi Trẻ dẫn lời nói rằng "thời gian vừa qua thực sự rất khó khăn với gia đình mình.

"Lúc đó tôi thấy mọi người tiêu cực quá, mọi thứ thật kinh khủng. Tôi rối lắm. Công việc của chúng tôi gần như mất hết. Nhiều khi nghĩ, tôi cũng không hiểu tại sao người ta lại có thể dựng chuyện mà mình không biết gì để nói như vậy," Thủy Tiên nói.

Vào đầu tháng 10/2021, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận đơn tố giác ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong khi một số địa phương được yêu cầu báo cáo về hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên.

Ngày 21/9, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nộp đơn tố cáo doanh nhân Nguyễn Phương Hằng về hành vi "làm nhục người khác", "vu khống", và "đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông".

Trước đó bà Nguyễn Phương Hằng (TGĐ Công ty Cổ phần Đại Nam) livestream trên mạng xã hội cáo buộc nam ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng và một số nghệ sỹ nổi tiếng khác như Hoài Linh, MC Trấn Thành, ca sỹ Thủy Tiên,... "có dấu hiệu không minh bạch trong các khoản kêu gọi quyên góp tiền từ thiện".

Một số nhà quan sát trong nước đặt câu hỏi về việc tung tin "giật gân câu view" liên quan các nhân vật được công chúng quan tâm nhằm "lái dư luận" khỏi những vấn đề bức xúc và thực tiễn hơn như thực trạng phòng chống Covid còn nhiều yếu kém hoặc các vụ bê bối tham nhũng với số tiền thất thoát rất lớn.

Theo BBC


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.