Group News: Tin copy

Liên quan đến những buổi Livestream của CEO Nguyễn Phương Hằng cáo buộc nhiều ca sĩ, nghệ sĩ Việt Nam “ăn chặn” tiền từ thiện mùa mưa bão miền Trung năm 2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an VN ra kết luận không khởi tố hình sự. Liệu đã đến hồi kết không có lợi dành cho nữ CEO?…

Sau kết luận của Bộ Công an, Thủy Tiên bị antifan 'tấn công'
NÓNG: Vy Oanh yêu cầu bà Phương Hằng bồi thường 1 tỉ đồng
 
 

Vào ngày 7/1/2022 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an VN ra Quyết định số 01/QĐ-CSHS về việc không khởi tố vụ án hình sự do Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm- Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an VN ký tên. Nội dung của Quyết định 01/QĐ-CSHS cho biết, sau khi kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm thấy: bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), ông Huỳnh Trấn Thành (MC Trấn Thành), ông Bùi Đại Nghĩa (MC Đại Nghĩa), bà Nguyễn Thị Hương không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ đồng bào miền Trung thiên tai, lũ lụt năm 2020, nội dung các tin báo, tố giác không có dấu hiệu tội phạm, không có sự việc phạm tội. Vì vậy, Quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với các tin báo, tố giác trên phương tiện thông tin đại chúng và một số cá nhân phản ánh về việc các cá nhân nêu tên trên đứng ra tự huy động tiền từ thiên, cứu trợ trong đợt bão, mưa lũ xảy ra tại khu vực miền Trung năm 2020, thiếu minh bạch trong quá trình phân phối, sử dụng số tiền đã quyên góp được.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng có ra kết luận không khởi tố vụ hình sự đối với các tin báo, tố giác tội phạm đối với “thần y” Võ Hoàng Yên. Như vậy, sau những vụ lùm xùm cáo buộc qua lại trên cộng đồng mạng giữa CEO Nguyễn Phương Hằng-Tổng Giám đốc Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) đối với nhiều cá nhân, ca sĩ, nghệ sĩ ròng rã cũng hơn năm trời, giờ nhiều người bị cáo buộc được phía Công an xác định không có dấu hiệu tội phạm. Vậy những cáo buộc của CEO Nguyễn Phương Hằng thì sao? Bà Hằng có bị cáo buộc tội vu khống?.

Căn cứ vào Điều 156 Bộ luật Hình sự 2015 quy định tội “Vu khống” được hiểu “Vu khống là hành vi bịa đặt hoặc loan truyền những điều biết rõ là sai sự thật nhằm xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác; bịa đặt người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền”. Như vậy, muốn buộc bà Phương Hằng vào Điều 156 này thì Cơ quan chức năng phải chứng minh bà Phương Hằng biết những điều cáo buộc của mình là sai sự thật nhưng vẫn dùng mạng xã hội Livestream xâm phạm quyền lợi của người khác. Ở đây, cần phải lưu ý, không phải những cáo buộc của bà Phương Hằng đối với những người liên quan là hoàn toàn vô căn cứ, thậm chí là có công. Bởi lẽ, nếu không nhờ những buổi Livestream của bà Phương Hằng thì dư luận sẽ có cái nhìn một chiều về “thần y” Võ Hoàng Yên hoặc chưa biết khi nào nghệ sĩ hài Hoài Linh mới chịu thừa nhận mình ngăm hơn 14 tỷ đồng tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ đồng bào miền Trung thiên tai, lũ lụt năm 2020 hơn nữa năm trời.

Rất nhiều ý kiến của dư luận chỉ trích bà Phương Hằng có nhiều phát ngôn trên cộng đồng quá dung tục, giống một nữ giang hồ hơn là một nữ CEO doanh nghiệp. Ở điểm này, bà Phương Hằng dễ đứng trước nguy cơ bị Cơ quan Công an Cảnh sát điều tra Công an địa phương khởi tố vụ án hình sự theo cáo buộc “Lợi dụng tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích cá nhân, tổ chức và Nhà nước” theo Điều 331 Bộ luật Hình sự Việt Nam 2015. Tuy nhiên, nhìn vào cục diện cho thấy, các cơ quan chức năng hiện vẫn chưa “sờ gáy” bà Phương Hằng ở Điều luật này, mọi thứ mới chỉ dừng ở mức giải quyết các cáo buộc qua lại giữa CEO Phương Hằng với những người liên quan. Và như nói trên, những lùm xùm về vụ việc “ăn chặn” tiền từ thiện cơ bản đến đây kết thúc, các cá nhân, ca sĩ, nghệ sĩ như nêu trên được Cơ quan Bộ Công an kết luận không phạm tội. Giờ Cơ quan Công an tiếp tục ra kết luận những cáo buộc của các ca sĩ, nghệ sĩ, cá nhân đối với bà Phương Hằng. Thế bị động nghiêng về phía bà Phương Hằng khá rõ. Liệu đây có phải là hồi kết không có lợi về CEO Nguyễn Phương Hằng?./.

Theo Calitoday

 


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.