Group News: Tin tổng hợp

Hôm nay, huyền thoại bóng đá David Beckham đã trao quyền kiểm soát tài khoản Instagram của anh ấy – có 71,5 triệu người theo dõi – cho một bác sĩ Ukraine chăm sóc phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh ở thành phố Kharkiv đang bị chiến tranh tàn phá.

Iryna, một bác sĩ nhi, đồng thời là người đứng đầu trung tâm phụ sản khu vực ở Kharkiv, đã đăng một bài tường thuật bằng cảm nhận của cô về cuộc sống hàng ngày ở thành phố lớn thứ hai của Ukraine. Nơi là mục tiêu ban đầu trong cuộc tiến công của Moscow đã bị tên lửa tàn phá. Một Video cho thấy cô ấy làm việc dưới lòng đất trong một tầng hầm thiếu ánh sáng, nơi các bà mẹ mới sinh bế con trên những chiếc giường bệnh tạm bợ trong không gian chật chội.

“Vào ngày đầu tiên của cuộc chiến, tất cả phụ nữ và bà mẹ mang thai đều được sơ tán xuống tầng hầm. … Chúng tôi phải học cách đối phó với các vụ đánh bom và tấn công.

Tuy nhiên, chúng tôi không thể đưa trẻ sơ sinh đang được chăm sóc đặc biệt xuống tầng hầm, vì chúng phải dựa vào thiết bị cứu sinh,”

Iryna cho biết.

Iryna cho biết cô đã làm việc “24/7” kể từ cuộc xâm lược của Nga bắt đầu vào tháng Hai. Trong một video clip, cô đã giới thiệu cho người xem về Yana và đứa con trai nhỏ của cô, Mykhailo, đứa trẻ sinh ra với tình trạng khó thở vào ngày thứ hai của cuộc chiến. Cậu bé hiện đã khá hơn, nhưng ngôi nhà của gia đình đã bị phá hủy và họ hiện không còn nơi để về.

Beckham hiện là đại sứ cho cơ quan cứu trợ nhân đạo UNICEF, cơ quan đang nỗ lực cung cấp viện trợ cho trẻ em và gia đình ở Ukraine.

Trong một bài đăng, Beckham cũng kêu gọi mọi người lướt Stories tài khoản của anh để hiểu roz công việc thường ngày của Iryna và các bác sĩ như cô. Bên cạnh đó, mọi người cũng có thể gửi hỗ trợ thông qua link trên tài khoản Instagram.

Beckham trao quyền Instagram cho bác sĩ người Ukraina, Iryna

Bác sĩ Iryna đã đăng các video lên story tài khoản instagram của Beckham để trình bày chi tiết về hoàn cảnh của cô khi chăm sóc những trẻ sơ sinh và người mẹ ở Kharkiv trong cuộc chiến tranh vẫn tiếp tục diễn ra ở Ukraina. Iryna kể về việc vào ngày đầu tiên của cuộc xung đột kinh hoàng, các bà mẹ đang mai thai phải "sơ tán xuống các hầm trú ẩn" như thế nào. 

Tổ chức Y tế Thế giới đã ghi nhận hơn 30 cuộc tấn công vào các cơ sở và thiết bị chăm sóc sức khỏe kể từ khi Nga bắt đầu cuộc tấn công, bao gồm cả một cuộc không kích vào một bệnh viện phụ sản ở thành phố cảng Mariupol.

Theo chính quyền khu vực, khoảng một nửa dân số của Kharkiv, đã rời thành phố, một phần của cuộc di cư rộng lớn hơn khiến hơn 3 triệu người chạy khỏi Ukraine. Khoảng một nửa trong số những người tị nạn đó là trẻ em.

“Chúng tôi có thể đang mạo hiểm mạng sống của mình, nhưng chúng tôi không nghĩ về điều đó. Chúng tôi yêu công việc của mình. Các bác sĩ và y tá ở đây, chúng tôi lo lắng, chúng tôi khóc, nhưng không ai trong chúng tôi chịu bỏ cuộc.”

Iryna cho biết trên tài khoản Instagram.
Tổng hợp

Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.