Group News: Tin copy

Cổ phiếu của hãng xe điện Việt Nam VinFast trên thị trường chứng khoán New York, Mỹ, đã tăng vọt hơn 50% sau khi hãng này cho ra mắt dịch vụ giải trí RIDEVU trong khi Mỹ vừa loan báo áp thuế 100% đối với xe điện Trung Quốc.

 
Dịch vụ phát trực tuyến RIDEVU được phát trên màn hình xe VF8

Dịch vụ phát trực tuyến RIDEVU được phát trên màn hình xe VF8

 

Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch hôm 13/5 của sàn Nasdaq, cổ phiếu VFS đã chốt ở mức 4,56 đô la/cổ phiếu, tức tăng 51,5% so với mức giá đóng cửa hôm 10/5.

Theo trang phân tích giá cổ phiếu Motley Fool, sở dĩ cổ phiếu VFS bật tăng là vì hãng VinFast trước đó vào hôm 10/5 đã loan báo họ sẽ cung cấp dịch vụ phát trực tuyến RIDEVU của hãng Sony trên mẫu xe VF8 và trở thành hãng xe hơi đầu tiên có tích hợp dịch vụ giải trí mới này của Sony.

RIDEVU cung cấp kho phim lên tới hơn 2.000 phim của hãng Sony. Tài xế lái xe VF8 có thể xem phim trên màn hình chính trên xe khi xe đang ở vị trí đậu, chẳng hạn như khi đang chờ sạc, và trên các thiết bị cầm tay của hành khách đi trên xe khi xe đang chạy, Motley Fool cho biết.

Bên cạnh đó, cổ phiếu VinFast còn được hưởng lợi bởi động thái mới đây của chính quyền Biden áp mức thuế lên đến 100% đối với xe điện sản xuất ở Trung Quốc, từ mức 25% hiện tại. Mức thuế này sẽ khiến những hãng xe điện Trung Quốc bị đánh bật hoàn toàn ra khỏi thị trường Mỹ vào lúc này.

Motley Fool cho rằng do VinFast sản xuất xe điện ở Việt Nam, họ có lợi thế cạnh tranh về giá do giá lao động rẻ cũng giống như các hãng xe Trung Quốc. Trong khi đó, họ lại không bị đánh thuế như Trung Quốc khi đưa xe vào thị trường Mỹ.

Còn trên sàn HOSE của thành phố Hồ Chí Minh, cổ phiếu VIC của tập đoàn Vingroup, tập đoàn mẹ của VinFast, tăng 4,1% lên 46.850 đồng, kéo chỉ số VN-Index tăng 1,74 điểm.

Cùng thời điểm với đà tăng giá cổ phiếu của Vingroup và VinFast, hôm 13/5, VinFast đã chính thức cho khách hàng đặt cọc cho mẫu xe VF3 giá rẻ vừa được ra mắt ở Việt Nam, tờ Tuổi Trẻ cho biết.

Giá của chiếc VF3 này là 322 triệu đồng nếu mua luôn cả pin, còn nếu khách hàng chọn thuê pin, họ chỉ cần trả 240 triệu đồng. Mức giá này được cho là phù hợp với túi tiền nhiều gia đình ở Việt Nam, theo trang mạng Dân trí. Những khách hàng nào đặt cọc sớm trong vòng 66 giờ đầu còn được hãng giảm giá.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.