Người dân Nha Trang và Vũng Tàu đổ về các bãi tắm và vui chơi, sáng 16/10, sau hơn 4 tháng chính quyền cấm biển để phòng Covid-19.

Bãi biển dọc đường Trần Phú, TP Nha Trang đông người từ sáng sớm 16/10. Nhiều người đắp cát, số khác xuống tắm biển, hoặc chạy bộ, đánh bóng chuyền, cầu lông. Ven bãi biển, hệ thống loa phát thanh liên tục phát "khuyến cáo không tập trung để phòng chống Covid-19".

Khánh Hoà quyết định cho người dân tắm biển trở lại sau khi tỉnh này đánh giá cơ bản khống chế được dịch, áp dụng nhiều biện pháp nới lỏng giãn cách để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch trong tình hình mới.

Nhiều người tranh thủ chụp ảnh kỷ niệm ngày đầu trở lại tắm biển lúc đang ngâm mình dưới nước.

Sau hơn một giờ dưới nước, anh Nguyễn Hồng Quang kiệu con trai 5 tuổi lên bờ. "Trông con thích thú, mình cũng vui, chứ ở nhà mãi phát chán", người cha nói.

Nhiều tháng không chạm biển, sáng nay ông Ngô Văn Thái, 51 tuổi, dậy sớm để tắm bù. "Thấy biển bắt đầu đông, tôi phải về để hạn chế tập trung đông người", ông Thái nói.

Người dân mang khẩu trang, đứng giãn cách đánh bóng chuyền trên bãi cát.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, chính quyền tỉnh yêu cầu người dân tắm ở những bãi biển "vùng xanh", không tụ tập quá 5 người, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m, và phải có thẻ xanh hoặc thẻ vàng Covid-19; không tổ chức giữ xe, bán hàng rong trên bãi biển.

Biển TP Vũng Tàu sáng nay trong xanh, sóng nhẹ, thưa thớt người tắm. UBND Bà Rịa - Vũng Tàu cho phép người dân tắm biển trở lại, nhưng các rào chắn các lối xuống bãi biển này chưa được chính quyền tháo dỡ, người dân tự mở hé một số nơi để xuống tắm. Người dân được yêu cầu đeo khẩu trang và tuân thủ 5K.

Bà Lệ cùng con gái và cháu mang theo phao bơi xuống tắm biển Bãi Sau.

Bé gái được mẹ ẵm nô đùa với nước.

Người đàn ông thả lỏng cơ thể nổi trên mặt nước ở bãi tắm trên đường Hạ Long.

Anh Nguyễn Trần Xuân Lộc cho biết gia đình rất háo hức, ra biển từ 5h sáng để bơi, chạy, đá bóng. "Không khí khá trong lành, mát mẻ. Chúng tôi vận động hơn 2h rồi, vẫn không thấy mệt", anh Lộc nói.

Hai gia đình cùng rủ nhau xuống biển, nô đùa với những con sóng.

Sau khi tắm thỏa thích, các bé lên bờ bắt còng ở biển Bãi Trước.

Biển báo cấm tắm trên đường Hạ Long chưa được tháo dỡ sáng cùng ngày.

Tối 15/10, UBND Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành công văn về việc áp dụng tạm thời một số biện pháp "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" trên phạm vi toàn địa bàn. Cụ thể, từ 0h ngày 16/10, tỉnh cho phép một số hoạt động mở cửa trở lại, bỏ kiểm tra giấy xét nghiệm khi vào tỉnh, nới lỏng việc đi lại của người dân và cho phép tắm biển trở lại…

Trong đợt dịch thứ 4 đến nay, Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận 4.211 ca mắc Covid-19. Số ca nhiễm có xu hướng giảm sâu. Địa phương có gần 1,2 triệu người và cần 1,5 triệu liều vaccine để tiêm cho 95% người dân từ 18 tuổi trở lên. Đến nay, Bộ Y tế đã cấp cho tỉnh hơn 1,2 triệu liều.

 Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.