Group News: Tin copy

Mới đây, thủ đô Hà Nội được xếp vị trí đầu bảng trong danh sách những điểm đến tốt nhất thế giới dành cho những người đi du lịch một mình.

Hà Nội là điểm đến tuyệt vời nhất cho người đi du lịch một mình - Ảnh 1.

Thủ đô Hà Nội trở thành điểm đến tốt nhất dành cho những người đi du lịch một mình - Ảnh: GETTY IMAGES

Thủ đô Hà Nội trở thành điểm đến được các du khách yêu thích du lịch một mình quan tâm nhất trên thế giới, theo báo India Times dẫn kết quả nghiên cứu của công ty chuyên về du lịch mạo hiểm Explore Worldwide.

Cụ thể, Explore Worldwide theo dõi và phân tích các dữ liệu tìm kiếm của Google trong hai năm 2021 và 2022 và đưa ra bảng xếp hạng 10 điểm đến được các khách đi du lịch một mình quan tâm nhiều nhất.

Trong đó, thủ đô Hà Nội của Việt Nam là thành phố tốt nhất dành cho những chuyến du lịch một mình, với tổng số lượt tìm kiếm năm 2022 tăng 946% so với cùng kỳ năm trước.

Theo sau Hà Nội là thủ đô Bangkok của Thái Lan với mức tăng 816% so với cùng kỳ năm trước, và thành phố Đài Bắc (Đài Loan) tăng 700%, xếp ở vị trí thứ ba.

“Thật thú vị khi thấy những thành phố như Hà Nội, Bangkok và Đài Bắc đang dần trở thành những điểm nóng dành cho những du khách thích đi du lịch, khám phá một mình”, ông Ben Ittensohn, giám đốc khu vực Úc và New Zealand của Công ty Explore Travel, nhận xét.

Ông Ben cũng bổ sung rằng việc các thành phố từ châu Á thống trị ba vị trí đầu bảng đã phản ánh xu hướng khám phá của du khách đang ngày càng mở rộng, vượt qua các điểm đến truyền thống ở phương Tây. 

Đường sắt Bắc - Nam là tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới

 Theo Explore Worldwide giải thích, lý do khiến Hà Nội ngày càng trở nên nổi tiếng đối với những người đi du lịch một mình là nhờ nét kiến trúc cổ kính, mang tính thẩm mỹ cao, di sản văn hóa phong phú.

Đặc biệt, các du khách đi du lịch một mình hoàn toàn có thể tự trải nghiệm rất nhiều hoạt động như đi dạo và thưởng thức ẩm thực địa phương tại các ngôi chợ hoặc tham quan các di tích lịch sử.

Thậm chí, du khách chỉ cần thả bộ trên những con phố đầy màu sắc là cũng đủ thỏa mãn niềm yêu thích trải nghiệm và khám phá của họ.

Ngoài ra, theo báo India Times, Hà Nội cũng là một điểm đến khá an toàn đối với những du khách đi du lịch một mình, với chỉ số an toàn là 62 điểm trên thang điểm 100.

Bên cạnh đó, Hà Nội và TP.HCM lần lượt ở vị trí thứ 5 và 14 trên bảng xếp hạng 20 thành phố có chỉ số an toàn cao nhất Đông Nam Á, do trang thống kê Numbeo bình chọn.

Các địa điểm còn lại cũng xuất hiện trên bảng xếp hạng của Explore Worldwide bao gồm Seoul (Hàn Quốc), Phnom Penh (Campuchia), TP.HCM, Kuala Lumpur (Malaysia), Perth (Úc), Singapore (Singapore) và Sydney (Úc).

Trong khi đó, thành phố Zurich (Thụy Sĩ) và Nice (Pháp) là hai đại diện đến từ châu Âu có vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng những điểm đến được các khách đi du lịch một mình quan tâm nhiều nhất.

Theo TTO


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.