Group News: Tin copy

Theo thống kê của Tổng Cục Du Lịch Việt Nam, sau khi Trung Quốc mở lại tour du lịch theo đoàn đến Việt Nam từ giửa Tháng Ba, lượng khách Trung Quốc “tăng trưởng cao nhất trong số các thị trường khách quốc tế tới Việt Nam.”

Mỹ tính tạm thời điều 1.500 binh sĩ tới biên giới với Mexico

Theo báo VNExpress, chỉ trong hai tháng Ba và Tư lượng khách Trung Quốc đã đạt gần 200,000 lượt. Trong đó riêng Tháng Tư, có đến 112,000 lượt khách Trung thăm Việt Nam, tăng 62% so với tháng Ba. Đây cũng là tháng đón lượng khách Trung Quốc cao nhất trong ba năm dịch. Tuy nhiên, nếu so cùng kỳ 2019, con số này mới chỉ bằng 22%.

Đoàn khách Trung Quốc đầu tiên đến Sài Gòn bằng đường hàng không hồi Tháng Ba. (Hình: Bích Phương/VNExpress)

Bà Nguyễn Lệ Bình, phó giám đốc Phòng Du Lịch Việt Nam thuộc công ty Du Lịch Hải Ngoại Quảng Tây, thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, cho biết đợt 1 Tháng Năm lượng khách Trung Quốc sang Việt Nam không nhiều.

“Chúng tôi không nhận đưa khách Trung sang dịp này, và cũng nhận ít tour ở chiều ngược lại,” bà Bình cho biết.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, phó tổng giám đốc công ty Du Lịch Vietravel, cho biết dự trù phải vào mùa Hè, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam mới bắt đầu đông.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, khách Việt Nam phải mất 3-6 giờ để làm thủ tục nhập cảnh tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, khi muốn sang Trung Quốc, do một số quy định phòng dịch của nước này.

Theo quy định của Trung Quốc, người Việt Nam sang Đông Hưng phải đi theo đoàn từ ba người trở lên, thông qua công ty du lịch, có hướng dẫn viên. Ngoài ra, người dân phải có giấy chứng nhận âm tính COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR trong 48 giờ, phải sử dụng ứng dụng Wechat quét mã kiểm dịch y tế.

“Chúng tôi đến từ 7 giờ sáng 30 Tháng Tư mà cửa khẩu đã chật kín người. Đoàn tôi 10 người, mất năm tiếng mới xong thủ tục để vào thành phố Đông Hưng,” chị Bùi Nga, du khách đến từ Hải Phòng, cho biết.

Phía Việt Nam không đặt ra các điều kiện này với người nhập cảnh từ Trung Quốc.

Báo VNExpress cho hay, từ hôm 29 Tháng Tư đến 1 Tháng Năm, cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã làm thủ tục xuất nhập cảnh cho 39,140 người, trong đó 19,590 người từ Việt Nam sang thành phố Đông Hưng, Trung Quốc.

Dòng người đổ về cửa khẩu quốc tế Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, làm thủ tục sang Đông Hưng, Trung Quốc, du lịch sáng 30 Tháng Tư. (Hình: Xuân Hoa/VNExpress)

Theo số liệu từ Tổng Cục Thống Kê VN, hôm 29 Tháng Tư, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong bốn tháng cao hơn 19 lần cùng kỳ năm ngoái, bằng gần 62% so với 2019.

Cụ thể, số lượng du khách Nam Hàn vẫn đông nhất, với hơn 1 triệu lượt trong bốn tháng. Tiếp đến là Trung Quốc với gần 300,000 lượt. Tại khu vực Đông Nam Á, Thái Lan vẫn duy trì vị trí hàng đầu về số du khách đến Việt Nam, với gần 200,000 lượt. 

Theo Tr.N/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.