Group News: Tin copy

Sở hữu nhiều bãi biển, điểm đến ấn tượng, thiên nhiên hoang sơ... là thế mạnh giúp Bình Định thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Là một trong những địa phương ở Duyên hải Nam Trung Bộ, Bình Định có địa thế lưng tựa núi, mặt hướng biển. Những nhánh ngang của dãy Trường Sơn cắt ra biển đã tạo cho tỉnh này nhiều eo, vũng, vịnh biển mang dáng nét riêng.

Nằm ở phía Đông Nam tỉnh Bình Định, Quy Nhơn được bao bọc bởi biển xanh, cát trắng và nắng vàng thu hút nhiều du khách. Ngay tại trung tâm thành phố, bãi biển Quy Nhơn trải dài khoảng 5 km, chạy từ mũi Tấn đến ghềnh Ráng, ghi điểm nhờ nét hiền hòa với những con sóng rì rào, có thể cho du khách lặn ngụp thỏa thích giữa dòng nước trong xanh.

Chị Hoài Trâm - một du khách ở TP HCM - chia sẻ rất thích ngắm cảnh đẹp muôn màu của biển ở ghềnh Ráng - Tiên Sa, Quy Hòa, bãi Xép, bãi Bàu, bãi Bàng... ở Bình Định. Ngoài ra, các xã đảo Nhơn Châu, Nhơn Lý, Nhơn Hải trực thuộc thành phố này sở hữu vô vàn cảnh biển đẹp, không gian thiên nhiên xanh mát... đã cuốn hút chị mỗi khi có dịp dừng chân tại các điểm đến này.

một địa điểm du lịch lý thú nhất tại Quy Nhơn với 2 mặt giáp núi và một mặt giáp biển. Rất thích hợp cho các dân phượt bằng xe máy. Bạn có thể di chuyển bằng ô tô nhưng đi bằng xe máy sẽ tiện hơn cho việc tham thú và khám phá nơi này.

Biển Kỳ Co gây ấn tượng với làn nước trong xanh, dải cát trắng mịn, những dặng cây xanh mát... Ảnh: shutterstock

Cách Quy Nhơn nửa giờ lênh đênh trên biển, du khách còn ấn tượng với xã đảo Nhơn Châu. Nhơn Châu có nhiều cảnh đẹp như bãi san hô cạn, bãi Nhỏ, hải đăng Nhơn Châu, giếng ông Tiên... Nơi đây được mệnh danh là "hòn ngọc của biển khơi" bởi vẻ đẹp lung linh, tiềm ẩn. Nét hoang sơ mộc mạc, vẻ hiền hòa êm dịu của biển cả nơi đây cuốn hút nhiều trái tim yêu xê dịch.

Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, vượt qua cầu Thị Nại, xuyên theo những đồi cát, dọc bán đảo Phương Mai, theo hướng Đông Bắc, du khách sẽ đến trung tâm xã Nhơn Lý. Nơi đây không chỉ nổi tiếng vì có Kỳ Co, mà còn sở hữu nhiều bãi, eo, vũng, vịnh... như eo Gió, vũng Dứa, bãi Hòn Sẹo, hố Nhà Cang, bãi Rạng... Đến Nhơn Lý, du khách sẽ thỏa lòng ngắm biển và tận hưởng không gian văn hóa biển với vẻ đẹp hoang sơ, đầy nắng gió.

Qua cầu Thị Nại, theo hướng Đông Nam là xã đảo Nhơn Hải trầm mặc, tĩnh lặng giữa bạt ngàn sóng gió. Sở hữu bãi đá trải dài, nhiều hình dạng kỳ thú, trên cạn dưới nước đều có đá, nên vào mùa rêu xanh, Nhơn Hải gây ấn tượng bởi khung cảnh thiên nhiên nổi bật. Bức tường đá cổ nằm dưới đáy biển của người Chăm Pa cũng là một trong những điểm đặc biệt khiến du khách yêu mến nơi đây.

Cách bờ không xa là đảo Hòn Khô với tài nguyên biển phong phú. Đến với Nhơn Hải vào những ngày nắng đẹp xuân hạ, du khách sẽ được lặn ngắm san hô, vui đùa cùng sinh vật biển, cắm trại, tìm hiểu đời sống của ngư dân địa phương, khám phá công trình tường lũy chắn sóng của người Chăm Pa và thưởng thức đặc sản biển tươi ngon...

Đặc biệt, tọa lạc tại bán đảo Hải Giang, nhiều du khách còn ấn tượng với MerryLand Quy Nhơn - sở hữu quần thể thiên nhiên đa tầng từ sâu lòng biển đến giữa lưng trời. Nằm tựa lưng vào vùng đồi hùng vĩ, bao quanh bởi bờ cát mịn bên làn nước sắc ngọc lam, điểm đến này đã cuốn hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Biển êm, nước sạch, cát trắng, đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho các du khách

Biển êm, nước sạch, cát trắng... là nét đặc trưng tại biển Cù Lao Xanh - một trong những điểm đến không thể bỏ qua ở Bình Định. Ảnh: shutterstock

Bình Định còn sở hữu rất nhiều cảnh biển hữu tình trải dọc các huyện như Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn. Phù Cát có các bãi biển Cát Tiến, Trung Lương, Cát Hội, Cát Thắng, Đề Gi... với khung cảnh thiên nhiên cuốn hút.

Được thiên nhiên ưu đãi với vịnh biển uốn cong mềm mại, làn nước xanh trong, bãi cát dài trắng, mực nước nông... bãi biển Trung Lương trở thành một trong những nơi tắm biển lãng mạn của nhiều du khách. Nằm giữa thung lũng, ở bãi biển Trung Lương, du khách có thể tận hưởng không gian gập ghềnh của núi đá, cảm nhận sự thoáng đãng, xa ngút tầm mắt của biển khơi.

Dọc theo hướng Bắc, Phù Mỹ có mũi Vi Rồng, một ghềnh đá nhô ra biển, nằm sát bờ biển thuộc thôn Tân Phụng, xã Mỹ Thọ. Nhìn từ trên cao, ghềnh đá này trông giống như hình con rồng cất cánh bay ra biển. Du khách đứng ở đây có thể quan sát cảnh tượng của sóng vỗ đá và tiếng sóng reo.

Không ồn ào náo nhiệt như Kỳ Co, Eo Gió, Hoài Nhơn thu hút nhờ có nhiều bãi biển như Lộ Diêu, Hoài Hải, Hang Yến... Biển Hoài Nhơn với những phiến đá muôn hình vạn trạng do sự bào mòn tự nhiên của nước, nắng và gió, để từ đó dệt nên bao câu chuyện đời thú vị. Nơi đây còn sở hữu nét hoang dại, tự nhiên... làm nên nét độc đáo riêng của Hoài Nhơn.

Nhiều du khách cho biết, các bãi biển Bình Định không những rộng lớn, mênh mông mà còn trong xanh, hoang sơ, lôi cuốn họ quay trở lại thêm nhiều lần nữa. Đó là một biển Quy Nhơn xinh đẹp, hiền hòa nhưng không kém phần thơ mộng. Một bãi Xép bình yên; một Eo Gió dập dềnh sóng vỗ, dáng cong hình cánh cung vươn mình ra phía biển để hứng gió. Đến Bình Định, du khách còn ấn tượng trước một Kỳ Co kiêu sa, một Cù Lao Xanh với vẻ đẹp hoang dại và một vũng Bồi với nước biển trong veo... cùng nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.