Group News: Tin Dịch

Các nhà chức trách ở Hạt Summit, Utah, đã nghe tin về một thanh niên đi lang thang trong khu vực với một chiếc xe chở hàng siêu thị trong vài tuần.

Connerjack Oswalt trước khi mất tích

Khi họ chạm trán với anh ta vào thứ Bảy tuần trước, họ phát hiện ra rằng anh ta đã được thông báo mất tích gần ba năm trước ở phía bắc California, cách đó hơn 700 dặm.

Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Summit cho biết trong một bài đăng trên Facebook rằng họ đã hành động tại một trạm xăng vào sáng ngày 9 tháng 4 ở khu vực Park City lớn hơn, sau khi một "thành viên cộng đồng" báo cáo đã nhìn thấy một người đàn ông ngủ ở đó. Khu vực này cách Thành phố Salt Lake khoảng 40 phút lái xe.

Các viên cảnh sát đề nghị người đàn ông ngồi bên trong một trong những chiếc xe của họ để bắt đầu nghiên cứu xem anh ta là ai, văn phòng cảnh sát trưởng cho biết. "Thông qua các tương tác trong quá khứ và tương tác hôm thứ Bảy, rõ ràng là người đàn ông đã giao tiếp một cách khác thường", văn phòng cảnh sát trưởng cho biết, đồng thời bao gồm một hashtag nhận thức về chứng tự kỷ trên bài đăng trên Facebook của họ.

Một người điều phối bắt đầu xem qua các trang trên trang web của Trung tâm Quốc gia về Trẻ em Mất tích và Bị bóc lột, và hơn một chục trang trong đó, đã tìm thấy một tấm áp phích bị mất tích cho Connerjack Oswalt.

Oswalt, năm nay 19 tuổi, được báo cáo mất tích vào tháng 9 năm 2019 từ Clearlake, California, phía tây bắc Sacramento và cách hạt Summit khoảng 11,5 giờ lái xe.

Các nhà chức trách tin rằng đó chính là người mà họ đã thấy ở trạm xăng.

"Các đại biểu đã bắt đầu gọi điện thoại và có thể liên lạc với mẹ của Connerjack", Trung úy Andrew Wright của Cảnh sát trưởng hạt Summit nói với CNN trong một email.

Mẹ anh nói với nhà chức trách rằng Oswalt có một vết bớt đặc biệt trên cổ. Các đại biểu đã tìm thấy nó ở trên Oswalt, Wright nói.

Mặc dù các nhà chức trách đã có những tương tác trước đó với Oswalt trước ngày hôm đó, nhưng anh ta vẫn chưa chia sẻ anh ta là ai và cảnh sát "không có lý do gì để yêu cầu thông tin của anh ta vì anh ta không vi phạm pháp luật", Wright nói.

Cha dượng và ông nội của Oswalt đã đến thành phố Park, Utah, để nhận dạng anh ta và được đoàn tụ, Wright nói với CNN.

Trong một trong hai đoạn video bodycam được gửi tới CNN từ văn phòng cảnh sát trưởng, người ta thấy cha dượng của Oswalt thốt lên đầy hoài nghi khi cảnh sát cho anh ta xem một bức ảnh chụp Oswalt để xác nhận đó là cùng một người. Wright nói với CNN rằng Oswalt đã có lệnh bắt giữ trước đó.

"Là con tôi ư?" Có thể nghe thấy mẹ của Oswalt từ điện thoại được bật trên loa.

"Lớn hơn một chút, nhưng đúng vậy," cha dượng của Oswalt trả lời.

"Con yêu của mẹ còn sống", người mẹ nghe thấy tiếng nói, trong khi nức nở nói chuyện điện thoại. "Làm ơn đi đón nó về được không?"

Các nhà chức trách cho biết mẹ và cha dượng của Oswalt đã chuyển đến Idaho Falls, Idaho, kể từ khi anh ta mất tích.

Oswalt vẫn đang nhận được sự chăm sóc và vẫn chưa đến Idaho, Wright nói.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo CNN)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.