Group News: Tin Dịch

Các tài xế xe tải Mexico đã chặn hai cây cầu đông đúc ở biên giới với Hoa Kỳ hôm thứ Hai trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở cả hai bên  lệnh của Thống đốc Texas Greg Abbott làm chậm giao thông thương mại giữa Mexico và Texas.

Mexican truck drivers block the Pharr–Reynosa International Bridge, in Reynosa

Các tài xế xe tải Mexico chặn Cầu Quốc tế Pharr-Reynosa nối thành phố Reynosa với McAllen, Texas, để phản đối việc kiểm tra xe tải do Thống đốc Texas Greg Abbott áp đặt, ở Reynosa, Mexico ngày 11 tháng 4 năm 2022.

Tài xế xe tải Pedro Gonzalez cho biết: “Chúng tôi tuyệt vọng vì phải đợi tới 15 giờ để đến Hoa Kỳ,” tài xế xe tải Pedro Gonzalez nói khi anh và những người khác biểu tình tại cây cầu Zaragoza nối Ciudad Juarez với El Paso.

Tuần trước, Abbott đã ra lệnh cho Bộ An toàn Công cộng (DPS) của bang tiến hành "kiểm tra an toàn tăng cường" đối với các phương tiện giao thông khi chúng đi từ Mexico vào Texas để phát hiện ra hành vi buôn lậu người và hàng lậu.

Abbott cho biết, các cuộc kiểm tra là một phần của nỗ lực rộng lớn hơn để ngăn chặn nhập cư bất hợp pháp.

Tuy nhiên, lệnh này đã khiến các nhóm công nghiệp tức giận và đe dọa khiến một số đồng minh của Abbott xa lánh.

Ernesto Gaytan, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải đường bộ Texas, cho biết: “Chúng tôi là những người ủng hộ Thống đốc Abbott, nhưng tiếc là chúng tôi đã không được xem xét đến”, Ernesto Gaytan, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải đường bộ Texas, cho biết ông đã nhận được các cuộc gọi từ các tài xế thất vọng kể từ khi lệnh có hiệu lực.

Gaytan cho biết những người di cư hiếm khi cố gắng vượt biên trái phép bằng xe tải thương mại tại các cảng nhập cảnh hợp pháp.

"Giao dịch chậm lại không phải là giải pháp."

Người phát ngôn của Texas DPS cho biết kể từ khi lệnh của Abbott được ban hành, cơ quan này đã kiểm tra gần 2.400 xe thương mại và đưa 552 xe ra khỏi biên chế vì "vi phạm an toàn nghiêm trọng" như lỗi phanh, lốp và đèn.

Người phát ngôn từ chối cho biết liệu nỗ lực này có phát hiện ra bất kỳ nỗ lực buôn lậu nào hay không.

Một cây cầu thứ hai, nối thành phố Reynosa của Mexico với Pharr, Texas, cũng bị các tài xế xe tải phong tỏa.

Dante Galeazzi, chủ tịch của Hiệp hội Sản xuất Quốc tế Texas, cho biết chỉ riêng sự chậm trễ ở cầu Pharr, kể từ thứ Sáu, đã ngăn chặn ước tính khoảng 30 triệu USD sản phẩm tươi sống đến được phía Hoa Kỳ.

Ông nói: “Rất có thể các kệ hàng sẽ không có các mặt hàng tươi sống vào cuối tuần lễ Phục sinh này,” ông nói, đồng thời cảnh báo rằng giá cả sẽ tăng đối với người tiêu dùng nếu tình trạng trì hoãn tiếp tục.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.