Group News: Tin copy

Ít nhất 26 người, bao gồm cả trẻ em, đã thiệt mạng trong trận lũ lụt do mưa lớn gây ra ở phía đông Kentucky, và có dự đoán về nhiều trường hợp tử vong hơn nữa trong khi các nhà chức trách dự kiến sẽ tiếp tục tìm thấy thêm các thi thể trong nhiều tuần, Thống đốc Andy Beshear cho biết hôm Chủ nhật.

Một ngôi nhà bị ngập ở Kentucky.

Một ngôi nhà bị ngập ở Kentucky.

"Có thiệt hại trên diện rộng với nhiều gia đình phải di dời và dự kiến sẽ có nhiều mưa hơn cho tới ngày hôm sau", thống đốc viết trên Twitter hôm Chủ nhật.

"Tôi nắm thông tin về thêm các thi thể, và chúng tôi biết con số sẽ còn tăng", thống đốc nói với NBC News. "Chúng tôi sẽ tìm thấy các thi thể trong nhiều tuần”.

Tới thứ Bảy, bốn trẻ nhỏ được xác nhận đã thiệt mạng và thống đốc nói với NBC News rằng ông sợ rằng con số tử vong sẽ tăng lên ít nhất hai người vào Chủ nhật.

Lũ lụt là thảm họa quốc gia lớn thứ hai ở Kentucky trong vòng 7 tháng, sau một đợt lốc xoáy cướp đi sinh mạng của gần 80 người ở phía tây của bang vào tháng 12 năm ngoái.

Ông Beshear hôm thứ Năm tuần trước đã ban bố tình trạng khẩn cấp và mô tả thảm họa là "một trong những trận lũ lụt tồi tệ nhất, tàn khốc nhất" trong lịch sử của Kentucky.

Tổng thống Joe Biden đã ban bố tình trạng thảm họa lớn ở Kentucky hôm thứ Sáu tuần trước, cho phép ngân quỹ liên bang được phân bổ cho tiểu bang.

Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia cho biết rằng một cảnh báo lũ lụt đã có hiệu lực đến sáng thứ Hai ở các khu vực ở phía nam và phía đông Kentucky.

Theo PowerOutage.US, đã có hơn 13.000 báo cáo về tình trạng mất điện ở bang này vào đầu ngày Chủ nhật.

Thống đốc Beshear nói rằng những thiệt hại do bão lũ gây ra có thể mất nhiều năm để khắc phục.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.