Group News: Tin copy

Cảnh sát vẫn đang điều tra vụ một thiếu niên 15 tuổi bị cáo buộc xả súng gần đường mòn đi bộ (trail) ở Raleigh, North Carolina, làm năm người chết, gồm một cảnh sát viên, và hai người bị thương, cũng gồm một cảnh sát viên, theo ABC News hôm Thứ Sáu, 14 Tháng Mười.

Janet Yellen: Kinh tế Mỹ vẫn ‘phát triển tốt’ dù kinh tế toàn cầu khó khăn

Trong số những người thiệt mạng có ông Gabriel Torres, 29 tuổi, cảnh sát viên Raleigh, đang trên đường đi làm thì bị bắn chết, bà Estella Patterson, cảnh sát trưởng Raleigh, cho hay.

Cư dân khu Hedingham ở Raleigh, North Carolina, trở về nhà sau khi xảy ra vụ xả súng hôm 14 Tháng Mười. (Hình: Melissa Sue Gerrits/Getty Images)

Bốn người thiệt mạng còn lại cũng được nhận diện, từ 16 đến 52 tuổi.

Hai người bị thương gồm một ông 59 tuổi đang nguy kịch và ông Casey Joseph Clark, 33 tuổi, cảnh sát viên Raleigh, theo bà Patterson. Ông Clark được đưa đi bệnh viện điều trị và đã được cho về.

Cảnh sát không cho biết các nạn nhân có liên hệ gì với nghi can hay không.

Nghi can bị thương nguy hiểm tính mạng và bị bắt, theo thông báo Bộ Nội An mà ABC News có được. Đến sáng Thứ Sáu vẫn chưa rõ anh ta tự làm mình bị thương hay không, theo thông báo này. Cảnh sát chưa công bố tên nghi can.

Tính đến sáng Thứ Sáu, nghi can vẫn nằm bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, bà Patterson loan báo.

Cảnh sát vẫn chưa hiểu lý do nghi can xả súng, bà Patterson cho hay. Bà không cho biết anh ta dùng súng gì hay làm sao anh ta có khẩu súng đó.

Vụ xả súng xảy ra khoảng 5 giờ chiều Thứ Năm gần Neuse River Greenway Trail trong khu Hedingham ở Raleigh. Hiện trường trải dài hơn 2 dặm. Ban đầu, nghi can bắn hai người ngoài đường rồi chạy về hướng “trail” đó bắn tiếp, làm thêm ba người thiệt mạng và hai người bị thương, theo bà Patterson.

Nghi can bị bắt sau khi “đối đầu rất lâu” với cảnh sát, bà Patterson cho hay. Nhiều cơ quan công lực khác nhau tham gia bắt giữ nghi can, bà cho biết thêm.

Hôm Thứ Sáu, Tổng Thống Joe Biden ra thông báo kêu gọi cấm vũ khí tấn công.

“Chúng ta lại đang nghĩ về một cộng đồng nữa bị rúng động và vỡ nát vì mất bạn bè, hàng xóm,” ông Biden cho hay. “Quá đủ. Thời gian qua, chúng ta khóc thương và cầu nguyện với quá nhiều gia đình phải chịu gánh nặng khủng khiếp của những vụ xả súng này.”

Tổng Thống Biden ca ngợi dự luật an toàn súng mà hai đảng ủng hộ và được ông ký thành luật hồi Tháng Sáu, nhưng nhấn mạnh “chúng ta phải làm thêm nữa.”

“Chúng ta phải thông qua lệnh cấm vũ khí tấn công,” ông Biden tiếp. “Người Mỹ ủng hộ hành động hợp lý này để loại bỏ vũ khí chiến trường khỏi đường phố. Phía Dân Chủ Hạ Viện đã thông qua lệnh cấm đó. Thượng Viện nên làm như vậy. Cứ gửi lệnh cấm đó đến bàn tôi để tôi ký.” 

Theo NV/Th.Long


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.