Group News: Tin copy

Ít nhất 13 người chết sau khi đám cháy bùng lên tại một hộp đêm đông đúc ở thành phố Kostroma của Nga, các quan chức cho biết ngày thứ Bảy.

Nhân viên cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy tại một quán cà phê ở Kostroma, Nga, ngày 5 tháng 11 năm 2022. Ảnh do Bộ Tình trạng Khẩn cấp của Nga ở vùng Kostroma cung cấp.

Nhân viên cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy tại một quán cà phê ở Kostroma, Nga, ngày 5 tháng 11 năm 2022. Ảnh do Bộ Tình trạng Khẩn cấp của Nga ở vùng Kostroma cung cấp.

Kostroma là thành phố với khoảng 270.000 dân, cách Moscow 300 km về phía đông bắc bên bờ sông Volga.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng sớm tại Polygon, một địa điểm giải trí đa năng vừa là quán cà phê, hộp đêm và quán bar. Lực lượng cứu hộ cho biết 250 người đã được sơ tán khỏi tòa nhà.

Truyền thông nhà nước dẫn lời các nhà điều tra cho biết hỏa hoạn bùng lên sau khi một người đàn ông dùng súng bắn pháo sáng trong nhà khiến trần nhà bốc cháy. Bộ Nội vụ cho biết hiện cảnh sát đã câu lưu người đàn ông có liên quan đến vụ việc.

Hầu hết những người thiệt mạng trong vụ cháy được tìm thấy trong phòng hút thuốc, phòng tiện ích và gần nhà vệ sinh, hãng thông tấn TASS đưa tin, dẫn nguồn từ cơ quan ứng phó khẩn cấp.

"Hậu quả của vụ cháy là 13 người chết; số người chết và bị thương đang được làm rõ," Ủy ban Điều tra cho biết trong một thông cáo.

Bộ tình trạng khẩn cấp của Nga cho biết gần đây họ đã không thực hiện kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy đối với cơ sở này do được xếp vào diện cơ sở kinh doanh nhỏ.

Từ đầu năm đến nay đã có ít nhất năm vụ cháy nhà hàng khác, trong đó hai vụ dẫn đến tử vong, theo Reuters.

Theo VOA

 


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.