Group News: Tin copy

Tổng Thống Joe Biden hôm Thứ Ba, 13 Tháng Mười Hai, ký thành luật dự luật bảo vệ quyền kết hôn đồng tính và khác chủng tộc, theo báo mạng Axios.

Người trẻ nên làm gì khi sang định cư ở Mỹ

Tổng Thống Biden ký ban hành Đạo Luật Tôn Trọng Kết Hôn giữa lúc các nhà lãnh đạo Dân Chủ lo ngại Tối Cao Pháp Viện có thể sẽ hủy bỏ quyền kết hôn đồng tính, giống như vụ tòa án này hủy bỏ phán quyết lịch sử Roe v. Wade về quyền phá thai hồi Tháng Sáu.

Tổng Thống Joe Biden ký ban hành Đạo Luật Tôn Trọng Kết Hôn tại South Lawn của Tòa Bạch Ốc hôm Thứ Ba, 13 Tháng Mười Hai, ở Washington, DC. (Hình: Drew Angerer/Getty Images)

Hàng ngàn nhà lập pháp và người ủng hộ quyền kết hôn đồng tính tham dự lễ ký dự luật nêu trên tại South Lawn của Tòa Bạch Ốc, trong đó có Dân Biểu Nancy Pelosi (Dân Chủ-California), chủ tịch Hạ Viện; Thượng Nghị Sĩ Chuck Schumer (Dân Chủ-New York), trưởng Khối Đa Số Thượng Viện; và ông Pete Buttigieg, bộ trưởng Giao Thông Vận Tải và là người đồng tính.

“Hôm nay là ngày tốt lành,” Tổng Thống Biden tuyên bố trước khi ký dự luật. “Hôm nay, Hoa Kỳ tiến một bước quan trọng tới bình đẳng, tự do và công bằng, không chỉ cho vài người, mà cho mọi người, tới việc xây dựng một đất nước công nhận, tôn trọng và bảo vệ sự đứng đắn, phẩm giá và tình yêu thương.”

Tuần trước, Đạo Luật Tôn Trọng Kết Hôn được Hạ Viện chuẩn thuận bằng tỉ số phiếu 258-169, và tuần trước đó, được Thượng Viện thông qua bằng tỉ số phiếu 61-36.

Đạo luật này do nhóm nhà lập pháp của cả hai đảng, đứng đầu là Thượng Nghị Sĩ Tammy Baldwin (Dân Chủ-Wisconsin), người đồng tính công khai đầu tiên tại Thượng Viện, soạn thảo.

Theo đạo luật này, chính phủ liên bang công nhận và bảo đảm đầy đủ quyền lợi cho các cuộc hôn nhân hợp pháp, bất kể giới tính, chủng tộc hoặc nguồn gốc quốc gia. Tuy nhiên, đạo luật này không bắt buộc tiểu bang cấp hôn thú cho các cuộc hôn nhân trái với luật tiểu bang.

Theo kết quả thăm dò của Gallup hồi Tháng Sáu, 71% người Mỹ ủng hộ hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính, trong khi năm 1996, chỉ có 27% ủng hộ. 

Theo Th.Long/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.