Group News: Tin copy

Thống Đốc Hawaii Josh Green (Dân Chủ) cho biết trong số 850 cư dân vẫn còn đang mất tích, có trẻ em. Nhà chức trách vẫn đang tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân gây ra hậu quả thảm họa cháy rừng tại Maui, theo The Hill.

Nhà thờ lịch sử Waiola ở Lahaina, nhà thờ Thiên Chúa giáo đầu tiên trên đảo Maui, chìm trong lửa ngày 9/8. Ảnh: AP

 

Nhà thờ lịch sử Waiola ở Lahaina, nhà thờ Thiên Chúa giáo đầu tiên trên đảo Maui, chìm trong lửa ngày 9/8. Ảnh: AP

 

Trong một lần xuất hiện trên “Face The Nation” của đài CBS, Thống Đốc Green nói với xướng ngôn viên Margaret Brennan rằng hơn 100 người đã chết do thảm họa cháy rừng Maui. Thống Đốc Green nhấn mạnh, có thể nhiều trẻ em đang mất tích đều ở nhà khi cháy rừng xảy ra do trường học đóng cửa.

Thị Trưởng Maui Richard Bissen cho biết hôm Thứ Hai, 21 Tháng Tám, 850 người vẫn còn đang mất tích, nhấn mạnh con số này đã giảm so với 2,000 người mất tích được thống kê ban đầu. Bissen cũng cho biết đã nhận dạng danh tánh 27 trong số 114 nạn nhân qua đời.

Thống Đốc Green cũng cho biết các em học sinh sống sót trong trận cháy rừng sẽ trở lại trường học trong tuần này, đồng thời lưu ý rằng nhu yếu phẩm và nguồn nhân lực đang túc trực để giúp các gia đình vực dậy sau thảm họa.

Giới chức Quận Maui cho biết, ước tính có khoảng 2,170 mẫu đất đai ở Lahaina đã cháy rụi, cùng hàng nghìn công trình và nhà ở bị hư hại hoặc bị thiêu hủy hoàn toàn.

Tổng Thống Joe Biden và Đệ Nhất Phu Nhân đã đến Maui vào hôm Thứ Hai để gặp các nhân viên cấp cứu và thị sát hòn đảo, đồng thời loan báo bổ nhiệm một điều phối viên liên bang nhằm theo sát nỗ lực phục hồi lâu dài tại Maui. 

Theo NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.