Group News: Tin copy

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa tiến cử ông Kin Moy, một nhà ngoại giao chuyên nghiệp, làm đại sứ mới của quốc gia này tại Việt Nam, Nhà Trắng thông báo hôm 5/6.

Ông Kin Moy, Phó Trợ lý Ngoại trưởng Thường trực Hoa Kỳ phụ trách Vụ Đông Á và Thái Bình Dương, điều trần tại Quốc hội ngày 21/3/2024. Photo YouTube House Foreign Affairs Committee.

Việc đề cử ông Moy được Nhà Trắng chuyển đến Thượng viện hôm 5/6 và cơ quan lập pháp này thông báo đã nhận được đề cử trong cùng ngày.

Ông Kin Moy là một nhà ngoại giao chuyên nghiệp của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, hiện đang giữ chức Phó Trợ lý Ngoại trưởng Thường trực đặc trách Văn phòng Các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương của bộ. Ông được bổ nhiệm vào vị trí này hồi tháng 6/2021, theo thông cáo của Nhà Trắng và thông tin của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Trước đó, ông từng giữ chức vụ Phó Trợ lý Ngoại trưởng tại Cục Tình báo và Nghiên cứu; Trưởng phái bộ mang tên Viện Hoa Kỳ tại Đài Loan (AIT); và Phó Trợ lý Ngoại trưởng của Văn phòng Các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương, đặc trách về Trung Quốc, Mông Cổ và Đài Loan, theo thông cáo của Nhà Trắng.

Ông Kin Moy và Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn tại Đài Bắc, ngày 21/3/2018.
Ông Kin Moy và Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn tại Đài Bắc, ngày 21/3/2018.

Bản tiểu sử đăng trên trang web của Quốc hội Mỹ cho thấy ông Moy từng giữ chức vụ Phó Thư ký điều hành của Văn phòng Ngoại trưởng Hillary Clinton và Chánh văn phòng Ban Thư ký Điều hành của Văn phòng Ngoại trưởng Condoleezza Rice.

Ông Moy, với gần 30 năm làm việc trong ngành ngoại giao và từng nhận giải thưởng cao quý của Tổng thống Mỹ, tốt nghiệp Đại học Columbia và Đại học Minnesota. Ông nói được tiếng phổ thông Trung Quốc và tiếng Quảng Đông, theo trang web của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Nếu được Thượng viện Mỹ chuẩn thuận, ông Moy sẽ trở thành tân đại sứ Mỹ tại Việt Nam, thay thế ông Marc Knapper, người được ông Biden bổ nhiệm vào tháng 1/2022.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.