Group News: Tin copy

Cách biệt giữa cựu Tổng Thống Trump Donald với Tổng Thống Joe Biden có vẻ bị thu hẹp sau khi ông Trump bị kết tội trong vụ chi tiền bịt miệng ở New York, theo kết quả thăm dò lại được công bố hôm Thứ Tư, 5 Tháng Sáu, The Hill đưa tin.

Trump lại tỏ ý sẽ tìm cách truy tố đối thủ chính trị nếu tái đắc cử

Hôm 3 và 4 Tháng Sáu, báo New York Times phối hợp với đại học Siena College thăm dò lại gần 2,000 cử tri đã ghi danh từng tham gia cuộc thăm dò toàn quốc hồi Tháng Tư hoặc cuộc thăm dò cử tri hồi Tháng Năm ở sáu “tiểu bang chiến trường” quan trọng.

Cựu Tổng Thống Donald Trump (trái) và Tổng Thống Joe Biden. (Hình minh họa: Morry Gash & Jim Watson/AFP via Getty Images)

Trước khi cựu Tổng Thống Trump bị kết tội, 48% trong nhóm cử tri đó ủng hộ ông Trump, và 45% ủng hộ ông Biden, tức cách nhau 3 điểm. Sau khi ông Trump bị kết tội, cũng nhóm cử tri đó “chấm” ông Trump hơn ông Biden chỉ 1 điểm, 47% so với 46%.

Sự thay đổi không đáng kể này chủ yếu là do cử tri trẻ tuổi, không phải Da Trắng và có xu hướng theo Dân Chủ thay đổi quan điểm, theo báo NYT.

Trong cuộc thăm dò lại, cựu Tổng Thống Trump mất 7 điểm ủng hộ mà ông có trước khi bị kết tội: 3% nay cho hay sẽ bỏ phiếu cho Tổng Thống Biden, còn 4% nói chưa quyết định.

Trong khi đó, Tổng Thống Biden mất 4 điểm ủng hộ mà ông có trước khi ông Trump bị kết tội: 1.5% nay cho hay sẽ bỏ phiếu cho ông Trump, còn 2.5% nói chưa quyết định.

Báo NYT lưu ý kết quả thăm dò lại thường không thể đưa ra cái nhìn chính xác về cử tri nói chung, nhưng có thể là cách hữu hiệu để theo dõi quan điểm của con người thay đổi ra sao theo thời gian.

Cựu Tổng Thống Trump có thể lãnh án tù sau khi bị bồi thẩm đoàn ở New York hồi tuần trước kết luận phạm 34 tội danh làm giả hồ sơ kinh doanh trong vụ chi tiền bịt miệng minh tinh phim khiêu dâm Stormy Daniels. 

Theo Th.Long/NVO


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.