Group News: Tin copy

Những gia đình có thu nhập thấp ở California chú ý: thời điểm hiện tại là cơ hội vàng để sở hữu những chiếc xe điện với giá rẻ. Trong tình hình nhiều mẫu xe điện đang giảm giá hiện nay, chính quyền tiểu bang vẫn tiếp tục đưa ra những ưu đãi nhằm khuyến khích cư dân chuyển đổi sang việc sử dụng xe sạch.

10 nơi sinh sống đắt đỏ ở Mỹ sẽ rẻ hơn vào cuối năm 2024

Theo trang mạng electrive.com, Ủy Ban Tài Nguyên Không Khí California (CARB) hiện đang đưa ra các ưu đãi lên tới $14,000 cho xe điện theo Chương Trình Hỗ Trợ Lái Xe Sạch (Driving Clean Assistant Program- DCAP). Chương trình mới này nhằm mục đích khuyến khích những người có thu nhập thấp chuyển sang sử dụng xe sạch. Những loại “xe sạch” bao gồm xe điện chạy bằng bình điện (BEV hay EV), xe plug-in hybrid (PHEV) và xe chạy bằng hydrogen (FCEV).

Cư dân thu nhập thấp ở California có cơ hội sở hữu những chiếc xe điện với giá rẻ. (Hình minh họa: Hung Doan/Người Việt)

Để đủ điều kiện tham gia chương trình DCAP, cư dân cần phải ở mức thu nhập bằng hoặc dưới 300% mức nghèo khó của liên bang, tương đương khoảng $93,600 cho một gia đình bốn người. Con số này sẽ được điều chỉnh thay đổi hàng năm. Một yêu cầu khác nữa là họ chưa được hưởng bất kỳ chương trình ưu đãi mua xe điện nào của CARB trước đây.

Cư dân California có thu nhập thấp và thuộc những cộng đồng “bị thiệt thòi” (Disadvantaged Community-DAC) có thể nhận được khoản trợ cấp lên tới $7,500 để mua hoặc thuê xe sạch mới hoặc đã qua sử dụng theo DCAP. Nếu họ bỏ và trao đổi chiếc xe xăng cũ của mình để mua xe sạch, khoản trợ cấp này sẽ tăng lên đến $12,000. Nếu không thuộc “cộng đồng bị thiệt thòi” vẫn có thể nhận được khoản trợ cấp lên tới $10,000.

Ngoài khoản trợ cấp khi mua hoặc thuê xe sạch, DCAP còn tặng thẻ sạc điện miễn phí trị giá $2,000. Ngoài ra, cư dân đủ điều kiện có thể được hoàn lại tới $2,000 để lắp đặt trạm sạc tại nhà. DCAP cũng cung cấp cho người mua các khoản vay lãi suất thấp, với với múc lãi suất (APR) 8%.

California là một trong những tiểu bang tiến bộ nhất của Hoa Kỳ khi nói đến việc áp dụng xe sạch. Theo CARB, California chiếm 34% doanh số bán xe sạch của cả nước. Trong quý đầu tiên của năm 2024, số xe sạch bán ra ở California là 102,507 tại California, chiếm khoảng 23.9% tổng số 429,225 xe mới bán ra. Trong số những xe sạch này, 85,975 chiếc là BEV, 16,335 chiếc là PHEV và 197 chiếc là FCEV.

Hiện tại có hơn 10,000 bộ sạc nhanh dành cho xe điện tại California, giúp những người đi xe điện khá an tâm. Tổng số xe sạch đã bán ra ở California hiện nay đang là 1,872,429 chiếc, bao gồm $1,362,066 xe BEV, 492,594 xe PHEV và 17,769 xe FCEV.

California sẽ cấm bán tất cả các loại xe hơi và xe tải nhẹ gây ô nhiễm từ năm 2035.

Để biết thêm chi tiết có thể vào trang mạng https://ww2.arb.ca.gov/resources/fact-sheets/driving-clean-assistance-program 

Theo HD/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.