Group News: Tin copy

Bà Nguyễn Thị Như Loan, 64 tuổi, tổng giám đốc công ty Quốc Cường Gia Lai, vừa bị bắt với cáo buộc dính vụ án xảy ra tại tập đoàn Cao Su Việt Nam và công ty Cao Su Đồng Nai.

Vụ 6 người Việt chết ở Bangkok: Những gì được biết cho đến nay

Bà Nguyễn Thị Như Loan, người được coi là một trong những nữ “đại gia” bất động sản giàu nhất Sài Gòn, cũng được biết đến là mẹ ông Nguyễn Quốc Cường, tự Cường “Đô La,” chồng cũ của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Ông Cường gây chú ý vì là một trong vài tay chơi siêu xe ở Việt Nam nhiều năm qua.

Bị can Nguyễn Thị Như Loan, tổng giám đốc công ty Quốc Cường Gia Lai, được coi là một trong những nữ “đại gia” bất động sản giàu nhất Sài Gòn. (Hình: Dân Trí)

Theo báo Dân Trí hôm 19 Tháng Bảy, bị can Loan bị bắt, khởi tố với tội danh “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí.”

Bản tin cho biết, ngoài cáo buộc nêu trên nhắm vào bị can Loan, Bộ Công An Việt Nam còn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, làm rõ các sai phạm khác của công ty Quốc Cường Gia Lai và các đơn vị, cá nhân có liên quan, để thu hồi triệt để tài sản cho nhà nước.

Quốc Cường Gia Lai có tên ban đầu là xí nghiệp Tư Doanh Quốc Cường do bị can Loan sáng lập hồi năm 1994.

Đến năm 2007, doanh nghiệp này đổi tên thành Quốc Cường Gia Lai, hoạt động trong các lĩnh vực đầu tư, phát triển, kinh doanh bất động sản, thủy điện và trồng cây cao su.

Bị can Loan là cổ đông lớn nhất tại công ty này, với tỷ lệ sở hữu 37% vốn, tương đương 102 triệu cổ phiếu.

Sau khi vụ bắt giữ bị can Loan được công bố, báo VietNamNet đưa tin rằng bà này có “biệt tài” mua các khu “đất vàng” với giá rẻ và có “nhiều tai tiếng.”

Báo này nhắc lại chuyện công ty Quốc Cường Gia Lai dính lùm xùm với hai dự án đô thị tại Phước Kiển, Sài Gòn, trong vụ án Vạn Thịnh Phát.

Hồi Tháng Ba, công ty của bị can Loan bị tòa tuyên buộc phải hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã nhận từ bị cáo Trương Mỹ Lan là gần 2.900 tỷ đồng ($114.5 triệu), để đảm bảo thi hành án cho bị cáo này.

Nhà chức trách tịch thu máy điện toán, tài liệu tại biệt thự của bà Nguyễn Thị Như Loan ở đường Trần Quốc Thảo, quận 3, Sài Gòn hôm 19 Tháng Bảy. (Hình: ZNews)

Bản tin cũng ghi nhận, cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia La biến động rất mạnh trong nhiều năm qua, với biên độ tăng, giảm nhiều lúc lên tới năm, bảy lần.

“Trong hơn thập kỷ, QCG liên tục dính lùm xùm, tai tiếng, từ những dự án liên quan tới đất công, việc chậm giải phóng mặt bằng, dự án bị khách hàng kiện tụng, cho tới việc ít trả cổ tức, cổ phiếu thất thường…,” theo VietNamNet. 

Theo N.H.K/NVO


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.