Trang công nghệ The Verge dự đoán, tên gọi của công ty mẹ sở hữu mạng xã hội Facebook có thể liên quan đến Horizon

The Verge dẫn nguồn tin cho biết, Facebook đang có kế hoạch thay đổi tên công ty vào tuần tới để phản ánh sự tập trung vào việc xây dựng Metaverse, một phiên bản thực tế ảo của mạng Internet mà Facebook rất kỳ vọng sẽ là sản phẩm mang tính đột phá trong tương lai.

Trang công nghệ The Verge dự đoán, tên gọi của công ty mẹ sở hữu mạng xã hội Facebook có thể liên quan đến Horizon - nền tảng thực tế ảo họ đang phát triển. Điều này phù hợp với tham vọng của Mark Zuckerberg trong việc xây dựng một môi trường sống, làm việc tương tác qua thực tế ảo, thay vì chỉ kết nối trực tuyến như hiện nay. Nền tảng Facebook Horizon được giới thiệu từ năm 2019 nhưng đầu năm nay được đổi thành Horizon Worlds.

Facebook co the sap doi ten: Kha nang ten moi se la gi?

Trong khi đó, Samidh Chakrabarti, cựu Giám đốc phụ trách vấn đề công chúng tại Facebook, lại đoán một tên gọi nhiều khả năng được sử dụng là Meta. Trang web meta.com hiện được chuyển hướng đến meta.org - địa chỉ chính thức của công cụ nghiên cứu y sinh, được phát triển bởi Chan Zuckerberg Initiative - tổ chức do Mark Zuckerberg và vợ là Priscilla Chan sáng lập.

Bloomberg còn đưa ra một dự đoán khác rằng công ty Facebook sẽ có tên FB, đủ ngắn gọn và vẫn dễ nhận biết thương hiệu. Đây cũng là từ viết tắt được nhiều người dùng mạng xã hội này sử dụng.

Facebook không phải là công ty công nghệ đầu tiên đổi tên. Năm 2015, Google đã tái tổ chức lại toàn bộ tập đoàn để tạo ra một công ty mẹ có tên Alphabet. Google muốn cho thấy công ty không chỉ là một công cụ tìm kiếm mà còn hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác như chế tạo ôtô không người lái Waymo và sản xuất thiết bị y tế...

Trước đó, Facebook đã vướng phải nhiều bê bối sau khi Frances Haugen, một cựu nhân viên của Facebook đã đứng lên tố giác công ty cũ lừa dối nhà đầu tư và bao che cho ảnh hưởng tiêu cực của Instagram đến tâm lý của thanh thiếu niên.

Vì vậy, thông báo đổi tên của nền tảng này khiến nhiều người tin rằng công ty đang cố né tránh những rắc rối trong quá khứ.

Theo Emdep.vn


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.