Liên quan đến những lùm xùm của “Tịnh thất Bồng Lai”, bà Phương Hằng đặt câu hỏi tại sao phải xóa tài khoản quyên góp và mong muốn làm rõ ai là người sử dụng tài khoản này.

Ông Lê Tùng Vân, người đứng đầu “Tịnh thất Bồng Lai” khẳng định cả một đời tu, không vợ không con

Bà Nguyễn Phương Hằng và cuộc chiến pháp lý với các nghệ sỹ, nhà báo

Công an TP.HCM: Bà Nguyễn Phương Hằng đưa thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Trong buổi livestream tối ngày 30/10, bà Phương Hằng đã yêu cầu làm rõ những khoản tiền từ thiện được gửi vào "Tịnh thất Bồng Lai". Cũng theo bà Phương Hằng, sau khi bà lên tiếng thì phía "Tịnh thất Bồng Lai" đã xóa tài khoản từ thiện quyên góp. Bởi vậy, nữ doanh nhân mong muốn làm rõ lý do xóa tài khoản từ thiện, ai là người cầm tài khoản này.

"Tôi đề nghị Bộ Công an vào cuộc làm rõ. Nơi này đem trẻ em ra câu view, nói rằng trẻ em mồ côi động lòng thiên hạ để gửi tiền nuôi.

Dùng trẻ em để lừa đảo tiền của bá tánh. Đây là lừa đảo siêu cao cấp luôn. Cần làm rõ xem ai là người cầm tài khoản từ thiện. Đưa hẳn tài khoản lên rồi bây giờ chối bỏ không nhận", bà Hằng cho biết.

Ba Phuong Hang:

Bà Phương Hằng

Trước đó, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Long An xác định "Tịnh thất Bồng Lai" hoạt động không hợp pháp, có nhiều sai phạm về hoạt động như không đăng ký tạm trú, không làm thủ tục nhận con nuôi theo quy định, có dấu hiệu trục lợi.

Ba Phuong Hang:

Tịnh thất Bồng Lai

Những thành viên tại "Tịnh thất Bồng Lai" tham gia các game show truyền hình. Trong các chương trình đó, nơi này được mạng xã hội quảng bá là cơ sở nuôi trẻ mồ côi nên đã tạo ra sự nhầm lẫn trong xã hội. Từ đó nhiều năm qua, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã gửi nhiều khoản từ thiện tiền bạc, vật chất về nơi này.

"Tịnh thất Bồng Lai" đã lợi dụng danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi, cơ nhỡ không nơi nương tựa để kêu gọi lòng tốt của mọi người trong và ngoài nước giúp đỡ, trục lợi cá nhân, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, dư luận xã hội.

Hiện những vụ việc liên quan đến "Tịnh thất Bồng Lai" hay "Thiền am bên bờ vũ trụ" vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ và đưa đến kết luận cuối cùng.

Theo Kênh14


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.