Một cựu viên chức Tòa bạch Ốc đã cảnh báo về một “kịch bản ác mộng” nếu cựu Tổng thống Donald Trump giành chiến thắng trong nhiệm kỳ thứ hai, bà nói với CNN, theo báo cáo của Newsweek.

Alyssa Farah, người từng là giám đốc truyền thông chiến lược của Tòa Bạch Ốc và phụ tá cho tổng thống vào năm 2020, nói với nhà báo Jake Tapper của CNN rằng Trump sẽ “hoàn toàn” áp đặt một số hình thức độc tài nếu tái đắc cử vào năm 2024.

Cô ấy mô tả sếp cũ của mình là một “người đã thách thức các thể chế gần đến điểm phá vỡ”, theo một đoạn clip từ CNN’S “Trumping Democracy: An American Coup.”

Farah tiếp tục nói rằng nhiệm kỳ thứ hai của Trump sẽ “rất khác”, và nói thêm đó là điều khiến cô ấy “sợ” nhất.

“Có những điều mà ông ấy muốn làm khi nắm quyền lần đầu tiên vượt quá phạm vi những gì Tổng thống Mỹ có thể làm” cô ấy nói.

 “Cho dù đó là vũ khí hóa của bộ tư pháp chống lại các đối thủ chính trị, cho dù là theo đuổi báo chí tự do, ông ấy chắc chắn cũng sẽ sẵn sàng sử dụng quân đội vì lý do chính trị,” cô nói.

Trump chưa chính thức tuyên bố tranh cử vào năm 2024 nhưng báo hiệu rằng ông sẽ tranh cử khi đưa ra khẩu hiệu tranh cử tại một cuộc biểu tình vào tháng 10 ở Iowa.

Cựu chánh văn phòng của ông, Mark Meadows, cho biết tuần trước rằng ông sẽ đặt cược tất cả số tiền của mình vào việc Trump tranh cử nhiệm kỳ thứ hai.

Một cựu viên chức Tòa Bạch Ốc khác, Fiona Hill, người từng là chuyên gia hàng đầu về Nga của Donald Trump, gần đây nói rằng Trump có thể giành chiến thắng vào năm 2024 nếu ông quyết định giành chiến thắng. 

Hill nói với The Hill : “Cứ hết cuộc khủng hoảng hiến pháp này đến cuộc khủng hoảng hiến pháp khác”

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.