Group News: Tin Dịch

Cậu bé 9 tuổi bị thương tại Buổi hòa nhạc Astroworld đã qua đời vào thứ 10, đưa tổng số người tử vong lên 10.

Cậu bé có tên Ezra Blount, đã lâm vào tình trạng hôn mê khi đang cố hồi phục khỏi chấn thương não, gan và thận, theo một tuyên bố của luật sư gia đình Ben Crump. 

Ezra Blount attended the Astroworld concert with his father, his grandfather said.

Cậu bé Ezra Blount 

Theo như ông nội của mình kể, Ezra đã đi đến buổi hòa nhạc Astroworld với cha của cậu. 

"Gia đình đang chia buồn sự mất mát không thể tưởng tượng được với cái chết của cậu con trai trẻ. Chuyện này lẽ ra không nên xảy ra, chả ai nghĩ rằng đây là kết quả của việc đưa con mình đi đến một buổi hòa nhạc cả. Cái chết của Ezra thực sự là rất đau lòng", theo như tuyên bố của anh Crump.

Ezra đến buổi hòa nhạc ở Houston để xem nghệ sĩ yêu thích của mình với cha của cậu. Những người đi xem buổi hòa nhạc bị chen lấn và đè đạp, trong không khí ngột ngạt khi đám đông đã chen chúc nhau đến sân khấu khi nghệ sĩ Travis Scott bắt đầu biểu diễn. 

Theo như lời ông nội cùa Ezra kể, cậu bé được bế trên vai của cha mình, nhưng khi đám đông chen vào, cậu đã không thở được và ngất đi vì áp lực tác động vào cơ thể mình. Sau khi ngất đi, cậu ngã khỏi vai cha và rơi vào đám đông. Cậu được đưa đến bệnh viện nhi đồng Texas với danh tính không rõ. Tim của Ezra đã bị tổn thương nặng, chưa kể đến các tổn thương ở gan, phổi và não bộ bị sưng phồng. Ông nội của Ezra nói thay mặt gia đình, bày tỏ sự đau buồn lớn sau bi kịch dẫn đến cái chết của cháu vào Chủ Nhật vừa qua.

Thị trưởng thành phố Houston đã chia buồn trên tài khoản Twitter cá nhân sau khi nghe tin cậu bé Ezra mất vào Chủ Nhật. Ông nói: "Tôi rất buồn khi biết tin Ezra đã qua đời tối nay. Cả thành phố của chúng ta đang cầu nguyện cho cha, mẹ, ông, bà và các thành viên gia đình cũng như bạn bè của cậu. Họ sẽ cần tất cả sự an ủi trong những năm tháng tới."

Công ti giải trí Live Nation Entertainment, bên tổ chức buổi hòa nhạc, đã bày tỏ sự đồng tình trong một lời thông báo qua email: "Chúng tôi đang đau đớn bởi thông tin này và chúng tôi xin chia buồn với gia đình và bạn bè" 

Công ti Live Nation là một trong những bị cáo trong một đơn kiện được nộp bởi gia đình của Ezra tố cáo sự thiếu trách nghiệm dẫn đến sự việc đáng tiếc tại buổi hòa nhạc. 

Dịch Bởi Khánh Đặng (Theo CNN)

 


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.