Group News: Tin Dịch

Ottawa đang phản đối một điều luật hỗ trợ được đề xuất sẽ chỉ áp dụng cho xe điện do Mỹ sản xuất.

Image

Thủ tướng Justin Trudeau dự kiến ​​sẽ nêu ra những quan ngại liên quan đến thương mại với Tổng thống Mỹ Joe Biden vào ngày hôm nay.

Cuộc họp ba bên giữa các nhà lãnh đạo của Canada, Hoa Kỳ và Mexico - chính thức được gọi là Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Bắc Mỹ - dự kiến ​​bắt đầu lúc 4:45 chiều theo giờ phương Đông(ET) tại Nhà Trắng.

Các hội nghị thượng đỉnh giữa ba quốc gia trong lịch sử đã bị chỉ trích vì thiên về biểu tượng hơn là thực chất, nhưng phiên bản năm nay diễn ra khác hoàn toàn khi Canada phản đối mạnh mẽ một trong những chính sách bảo hộ đặc trưng của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ đang hoàn thiện dự luật cơ sở hạ tầng trị giá gần 2 nghìn tỷ USD của Hoa Kỳ, vì nó có chứa một điều khoản hỗ trợ xe điện của Mỹ mới mà Ottawa cho rằng có thể tàn phá lĩnh vực ô tô của Canada và vi phạm NAFTA mới.

Image

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã có mặt tại Detroit vào hôm thứ Tư để lái thử chiếc GMC Hummer EV, một phương tiện do Mỹ sản xuất sẽ được hưởng lợi từ khoản tín dụng thuế được đề xuất của ông.

Ưu đãi được đề xuất sẽ cung cấp cho người mua Mỹ khoản giảm giá 12.500 đô la Mỹ khi mua xe điện mới, nhưng chỉ khi xe được sản xuất tại Hoa Kỳ.

Chính phủ Canada lập luận rằng ý tưởng này đe dọa sự hợp tác hàng thập kỷ giữa hai quốc gia trong lĩnh vực ô tô và có thể dẫn đến việc mất việc làm ở cả hai bên. Mexico cũng đã phản đối kế hoạch này.

Theo một nguồn tin đáng tin cậy trực tiếp về tình hình, Trudeau đã lưu ý thấy rằng đề xuất của Biden dẫn đến một hình phạt lớn hơn đối với lĩnh vực ô tô Canada so với lời đe dọa của cựu tổng thống Donald Trump về việc đánh thuế 25% đối với ô tô Canada.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo CBC)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.