Group News: Tin Dịch

Chính quyền Belarus đã dọn sạch các trại tị nạn tự lập nơi những người di cư tụ tập ở biên giới với Ba Lan hôm thứ Năm, trong một diễn biến dường như là một biến chuyển lớn trong cuộc khủng hoảng Đông - Tây đối đầu kéo dài những tuần gần đây.

Image

Lực lượng thực thi pháp luật Belarus đi tuần ở một khu trại gần trạm kiểm soát Bruzgi-Kuznica ở biên giới Belarus-Ba Lan ở vùng Grodno, Belarus, ngày 18 tháng 11 năm 2021.

Belta, hãng thông tấn quốc gia Belarus, cho biết những người di cư trú ẩn trong rừng đã được đưa đến một nhà kho ở Belarus cách xa biên giới. Người phát ngôn của lực lượng biên phòng Ba Lan xác nhận các trại tị nạn tự lập đã được dọn sạch.

Người phát ngôn của Ba Lan cho biết: “Những trại này hiện không có ai cả, nhiều khả năng những người di cư đã được đưa đến trung tâm vận tải-hậu cần, cách không xa cửa khẩu Bruzgi”.

Các nước châu Âu cáo buộc Belarus đã cố tình tạo ra cuộc khủng hoảng bằng cách đưa những người di cư từ Trung Đông vào và thúc đẩy họ tìm cách vượt biên trái phép sang Ba Lan và Litva. Belarus phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến vấn đề này.

Trong những tuần gần đây, hàng trăm người di cư mỗi đêm đã cố gắng vượt qua biên giới và đã đụng độ với quân đội Ba Lan ở biên giới. Khoảng 10 người được cho là đã chết vì lạnh trong rừng.

Động thái dọn dẹp các trại diễn ra trong một tuần ngoại giao tăng cường. Thủ tướng Đức Angela Merkel đã nói chuyện qua điện thoại hai lần trong ba ngày với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, người thường bị các nhà lãnh đạo châu Âu xa lánh.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.