Group News: Tin Dịch

Một thiếu niên Hoa Kỳ bắn chết hai người đàn ông trong các cuộc biểu tình đòi công lý chủng tộc đã được xóa tội giết người và tất cả các tội danh khác sau khi tuyên bố tự vệ.

Kyle Rittenhouse ôm luật sư của mình khi bản án được đọc

Kyle Rittenhouse, 18 tuổi, giết chết hai người đàn ông và bị thương người thứ ba trên đường phố Kenosha, Wisconsin, vào ngày 25 tháng 8 năm 2020.

Trong phiên tòa xét xử cấp cao, người bào chữa cho anh ta nói rằng anh ta đã lo sợ cho tính mạng của mình. Các công tố viên lập luận rằng anh ta đã có chủ ý giết người vào đêm hôm đó.

 Rittenhouse đã phải đối mặt với 5 tội danh, trong đó có tội cố ý giết người, lĩnh án chung thân.

Số phận của anh ta được quyết định bởi một bồi thẩm đoàn gồm 12 người gồm 7 phụ nữ và 5 nam giới, những người đã dành hơn ba ngày để cân nhắc.

Cậu thiếu niên đứng cùng luật sư của mình để nghe phán quyết, sau đó cậu bắt đầu run lên vì nức nở và gần như ngã quỵ khi nghe thấy câu "không có tội" được đọc ra năm lần.

Anh Rittenhouse được tôn vinh như một anh hùng bởi những người nói rằng ông đã cố gắng giữ hòa bình trong các cuộc biểu tình đôi khi bạo lực.

Những người khác kinh hoàng trước những gì họ nhìn thấy là một thiếu niên manh động được trang bị vũ khí nguy hiểm trong một bối cảnh đầy biến động.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo BBC)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.