Group News: Tin Dịch

Vắc xin được cho phép sử dụng cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Bộ trưởng Bộ Dịch vụ Công và Tiêu dùng Filomena Tassi cho biết những liều vắc-xin đầu tiên của Pfizer-BioNTech cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi sẽ bắt đầu đến Canada vào Chủ nhật.

Bà Tassi cho biết chính phủ và Pfizer-BioNTech đã đồng ý với tiến độ giao hàng nhanh hơn. Khoảng 2,9 triệu liều sẽ được vận chuyển đến vào cuối tuần - đủ để cung cấp liều đầu tiên cho mọi trẻ em Canada đủ điều kiện.

Đầu ngày hôm nay (19/11), Bộ Y tế Canada đã phê duyệt vắc-xin Pfizer-BioNTech cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi, hứa hẹn một năm mới rất khác cho hàng trăm nghìn gia đình.

Dylan Koga, 10 tuổi, được tiêm liều đầu tiên của vắc-xin Pfizer-BioNTech coronavirus (COVID-19) trong một phòng khám của Trường Công lập Seattle tại Trường Tiểu học Bailey Gatzert ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ, ngày 8 tháng 11 năm 2021.

Bộ Y tế Canada cho biết trong một bản tin sáng: “Sau khi xem xét một cách khoa học và kỹ lưỡng về các bằng chứng, bộ đã xác định rằng lợi ích của vắc-xin này đối với trẻ em từ năm đến 11 tuổi lớn hơn rủi ro mà nó đem lại”.

"Đây là vắc xin COVID-19 đầu tiên được phép sử dụng ở Canada cho nhóm tuổi này và đánh dấu một cột mốc quan trọng trong cuộc chiến chống lại COVID-19 của Canada."

Các tỉnh và vùng lãnh thổ chịu trách nhiệm quản lý vắc xin. Bộ trưởng Bộ Y tế Ontario Christine Elliott cho biết hệ thống đặt phòng của tỉnh sẽ sẵn sàng vào đầu tuần tới để phụ huynh đặt lịch hẹn cho con em họ.

Vắc xin dành cho trẻ em của Pfizer-BioNTech được cung cấp với liều lượng bằng một phần ba liều lượng tiêm cho người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên.

Bộ Y tế Canada cho phép thực hiện chế độ hai liều cách nhau ba tuần. Tuy nhiên, Ủy ban Tư vấn Quốc gia về Tiêm chủng (NACI) đang khuyến nghị rằng khoảng cách giữa các liều nên tăng lên ít nhất là tám tuần, vì bằng chứng cho thấy khoảng thời gian dài hơn tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ hơn.

Khoảng thời gian cách dài hơn cũng có thể giúp giảm hơn nữa nguy cơ mắc một số tác dụng phụ hiếm gặp - viêm cơ tim, viêm cơ tim - xuất hiện ở thanh thiếu niên và thanh niên, NACI cho biết.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.