Group News: Tin Dịch

Tesla buộc các công nhân nữ phải chịu cảnh quấy rối tình dục tràn lan tại nhà máy chính của mình, và các giám sát viên quay lưng lại khi có khiếu nại, theo một vụ kiện mới.

Công nhân Tesla kiểm tra một chiếc Model S được sử dụng để đào tạo và hiệu chuẩn công cụ tại nhà máy của công ty ở Fremont, California, ngày 22 tháng 6 năm 2012

Jessica Barraza, 38 tuổi, cho biết cô đã phải chịu đựng những cuộc đụng chạm "gần như hàng ngày" và những hành động đụng chạm không phù hợp trong ba năm làm việc tại nhà máy sản xuất xe điện ở Fremont, California, nơi cô làm việc ca đêm với tư cách là một phụ trách sản xuất.

Người mẹ đã kết hôn của hai người con cho biết nam công nhân thường xuyên dụ dỗ cô, nhìn chằm chằm vào ngực cô và lấy tay cọ vào người cô trong khi giả vờ như đó là tình cờ.

Barraza, một cư dân Modesto, California, cho biết lần cuối cùng xảy ra vào ngày 28 tháng 9, khi một người đàn ông lẻn đến phía sau cô và đặt chân của anh ta vào giữa hai đùi cô khi cô quay lại từ giờ nghỉ trưa.

“Ôi, tệ thật,” anh nói, cười khúc khích sau khi cô ấy bỏ đi, theo đơn khiếu nại hôm thứ Năm tại tòa án bang California ở Hạt Alameda, ngoại ô San Francisco.

Barraza cho biết bộ phận nhân sự của Tesla đã không giải quyết các khiếu nại mà cô đã nộp vào tháng 9 và tháng 10, thậm chí còn vô hiệu hóa địa chỉ email This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. để nhận khiếu nại.

Tesla đã không trả lời ngay lập tức vào thứ Sáu về các yêu cầu bình luận. Họ đã đóng cửa văn phòng báo chí chính của mình vào năm 2020. Vụ kiện của Barraza đã được Washington Post đưa tin trước đó.

Nhà sản xuất ô tô do tỷ phú Elon Musk điều hành không xa lạ với những tuyên bố về việc ngược đãi tại nhà máy Fremont.

Barraza đang tìm kiếm các khoản bồi thường và thiệt hại trừng phạt do vi phạm Đạo luật Việc làm và Nhà ở Công bằng của California.

Cô cũng cho biết cô đang nghỉ phép y tế theo chỉ định của bác sĩ, với chẩn đoán mắc chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.