Group News: Tin Dịch

Cảnh sát đã gọi vụ nổ ngày 14 tháng 11 bên ngoài bệnh viện Liverpool là một hành động khủng bố.

Một tài xế taxi bị thương khi quả bom tự chế của hành khách phát nổ ở thành phố Liverpool, phía tây bắc nước Anh một tuần trước cho biết hôm Chủ nhật rằng việc anh ta còn sống là một "phép màu".

Tài xế taxi David Perry (bên trái) và vợ anh, Rachel. Perry bị thương khi quả bom tự chế của hành khách phát nổ ở thành phố Liverpool, phía tây bắc nước Anh vào ngày 14 tháng 11.

Trong một thông báo gửi tới cảnh sát, David Perry cho biết anh "rất biết ơn vì không ai khác bị thương trong một hành động xấu xa như vậy."

Cảnh sát Anh đã gọi vụ nổ ngày 14/11 là một hành động khủng bố và đang cố gắng xác định động cơ của kẻ đánh bom, Emad Al Swealmeen, người đã chết trong vụ nổ bên ngoài Bệnh viện Phụ nữ Liverpool. Cảnh sát cho biết thiết bị này có chứa chất nổ và ổ bi và có thể gây ra "thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong" nếu nó phát nổ trong các trường hợp khác.

Các nhà điều tra cho biết Al Swealmeen, người gốc Iraq và đã xin tị nạn ở Anh không thành công, dường như đã hành động một mình.

Tuy nhiên, mức độ đe dọa khủng bố chính thức của Anh đã được nâng từ mức đáng kể lên mức nghiêm trọng - có nghĩa là có khả năng xảy ra cao sẽ một cuộc tấn công khủng bố - sau vụ nổ.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo The Associated Press)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.