Group News: Tin Dịch

Hàng chục nghìn người đã tuần hành ở thủ đô Brussels của Bỉ để phản đối các biện pháp chống Covid.

Số ca tử vong do đại dịch COVID-19 tăng một cách chóng mặt tại châu Âu (nguồn: Đại học Johns Hopskins, Hoa Kì)

Một số người biểu tình đã ném pháo hoa vào các sĩ quan cảnh sát khi họ đã can thiệp bằng vào các cuộc biểu tình bằng hơi cay và vòi rồng.

Những người biểu tình chủ yếu phản đối việc sử dụng thẻ tiêm chủng Covid để ngăn những người không được tiêm chủng vào các địa điểm như nhà hàng hoặc quán bar.

Vụ việc này xảy ra sau các cuộc biểu tình ở Hà Lan chống lại các quy tắc giãn cách mới.

Hôm thứ Bảy, người dân đã ném pháo hoa vào cảnh sát và đốt xe đạp ở The Hague, một đêm sau khi các cuộc biểu tình ở Rotterdam trở nên bạo lực và cảnh sát phải nổ súng.

Hàng nghìn người biểu tình cũng đã xuống đường ở Áo, Croatia và Ý khi sự phẫn nộ của người dân tăng cao.

Tại Bỉ, các quy định về khẩu trang đã được thắt chặt, bao gồm cả ở những nơi như nhà hàng, nơi yêu cầu thẻ tiêm chủng Covid và hầu hết người dân Bỉ cũng sẽ phải làm việc tại nhà bốn ngày một tuần cho đến giữa tháng 12. Bỉ cũng có kế hoạch thực hiện tiêm chủng bắt buộc cho nhân viên y tế của nước này.

Ở Croatia, hàng nghìn người đã tuần hành ở thủ đô Zagreb để thể hiện sự bất bình trước việc tiêm chủng bắt buộc cho công nhân trong khu vực công, trong khi ở Ý, vài nghìn người biểu tình đã tập trung tại sân đua xe cổ Circus Maximus ở Rome để phản đối giấy chứng nhận "Green Pass" yêu cầu tại nơi làm việc, địa điểm công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo BBC)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.