Group News: Tin Dịch

Trong phân đoạn thực hiện chương trình của anh ấy, “Cuomo Prime Time”, Cuomo nói với người dẫn chương trình CNN Don Lemon rằng anh ấy nghĩ rằng phán quyết và mọi sự phản đối sau đó là “một bối cảnh tồi tệ” và chỉ ra rằng do sự phân biệt chủng tộc có hệ thống, “Sẽ có người nói nếu anh ấy là người da đen, kế quả có thể đã khác.”

Chris Cuomo, người dẫn chương trình đài CNN Tự do (Daniel Zuchnik/WireImage via Getty Images)

 

Tuy nhiên, anh ấy đã thừa nhận rằng phán quyết “hoàn toàn đúng theo luật và theo sự thật,” và “đó là điều chúng ta nên muốn mọi lúc”.

“Chúng ta muốn kết quả này bất kể bị cáo là ai,” Cuomo nói.

Rittenhouse không bị kết tội với cả 5 tội danh chống lại anh ta sau khi anh ta bắn ba người đàn ông để tự vệ trong cuộc bạo động ở Kenosha, Wisconsin, vào ngày 25 tháng 8 năm 2020. Rittenhouse là người gốc Antioch, Illinois, nhưng đã dành thời gian ở Kenosha bởi vì phần lớn gia đình của anh sống ở đó. Anh ta đã đi vào thành phố vào đêm ngày 25 tháng 8 để viện trợ y tế và bảo vệ các doanh nghiệp địa phương khỏi những kẻ phá hoại đang bạo loạn để phản đối vụ việc cảnh sát bắn Jacob Blake.

Ý kiến đã nhận được phản ứng tích cực từ các nhà hoạt động cánh tả, nhân vật công chúng và các chính trị gia, từ các diễn viên như George Takei và Josh Gad, đến nhà bình luận chính trị Van Jones, các nhà văn về Thuyết Chủng tộc Phê bình Ibram X. Kendi và Nikole Hannah-Jones, đến các chính trị gia như Thống đốc đảng Dân chủ California Gavin Newsom và các thành viên “biệt đội” cánh tả là Cori Bush (Dân chủ bang Missouri) và Ayanna Pressley (Dân chủ bang Massachusetts).

Một phần trích đoạn của cuộc hội thoại trong chương trình được CNN ghi lại:

"CUOMO: Bạn biết đấy, bạn biết bạn sẽ có người nói rằng nếu anh ấy là người da đen thì điều này sẽ khác, phải không? Bởi vì chúng ta đang đối mặt với sự bất công mang tính hệ thống. Và mặc dù bản án này, tôi tin rằng, được chứng minh bởi luật pháp và sự thật ở đây, đó là điều chúng ta nên muốn mọi lúc, mọi người sẽ thất vọng vì cho rằng bạn không hiểu nếu anh ta là người da đen thì mọi việc có thể đã khác, mặc dù đây có thể là kết quả đúng. Tuy nhiên, khi bạn đang làm điều này, bạn cùng lúc sẽ khiến anh ta bị "biến thành một thứ vũ khí" bởi một trong những kẻ xấu xa nhất trong xã hội của chúng ta.

LEMON: Chà, vì vậy, khi thẩm phán đó nói - công tố đã xong phần buộc tội. Điều này, bạn biết đấy, bên công tố thật sự đã "xong". Công tố đã làm sai khá nhiều điều, phải không? Ý tôi là, điều này thực sự phụ thuộc vào -

COUMO: Đó là một trường hợp khó. Những bằng chứng và những -

LEMON: Bên công tố đã gặp một trường hợp khó, nhưng họ đã không làm tốt việc của mình, kể cả khi nó là một trường hợp khó. Ý tôi là, bạn có thể quan sát thấy điều này một cách rõ ràng. Và về phần thẩm phán - thẩm phán, bạn biết đấy, và tôi cũng đã nhắc tới việc này trước đây: Hãy cứ nghĩ về vị thẩm phán mà bạn cho rằng ông ấy đã thiên vị cho một bên, đó không phải là vấn đề của tôi.

Phản ứng của thẩm phán, tôi nghĩ ràng cũng đã chia rẽ dư luận trong vụ này. Nếu bạn nhìn vào thẩm phán và chúng tôi đã nói về điều này, thì chúng tôi đã nói về điều này trên phiên bản podcast của chương trình này: Thẩm phán ở Georgia đang làm đúng, tiến hành một cách chừng mực, đúng cách, và sau đó, dù bạn có vị quan tòa này quát mọi người, mặc dù bồi thẩm đoàn không nhìn thấy hầu hết những điều đó, họ vẫn hiểu - họ hiểu điều gì đang xảy ra. Họ có được cảm giác về những gì đang diễn ra. Bạn biết đấy, họ nhìn thấy phản ứng của thẩm phán - thẩm phán đang nghĩ gì, nếu anh ta đi pha cà phê sau khi kết thúc các cuộc tranh luận. Những điều nhỏ nhặt như thế.

Vì vậy, bạn biết đấy, tôi nghĩ nó có vấn đề. Điều này đã cho chúng tôi một cơ hội, một cái nhìn khác về hệ thống tòa án, hệ thống tư pháp của chúng ta và tôi nghĩ đây là những ví dụ về những gì đang xảy ra trên đất nước đang trong giai đoạn cải cách, cho dù bạn nghĩ đó là về chủng tộc hay bất cứ điều gì, nhưng những điều này chỉ để làm cho mọi thứ trở nên công bằng hơn cho tất cả những người có liên quan và không sử dụng mọi người làm vũ khí chính trị hoặc những trò lố vì bạn muốn quảng bá bản thân.

Vị luật sự đại diện cho anh ta, bạn biết đấy, vì khách hàng của anh ta được tuyên vô tội, anh ta đã và đang làm tròn trách nhiệm của mình. Quyền lợi - và anh ấy đã liệt kê chúng ra và dùng chúng. Tôi không cần phải làm vậy. Và những người khác liên quan trong cuộc cũng đã không phải làm vậy.

Đó mới là những người gây ra vấn đề cho xã hội này. Đó mới là những người đang gây ra sự chia rẽ bởi họ là những người luật sự thực dụng và hám lợi, và cũng sẽ có những kẻ thực dụng và hám lợi như vậy trên truyền thông.

CUOMO: Nghe này, tôi nghĩ rằng đây là một trường hợp tồi tệ và tại sao anh ta lại như vậy - trong khi anh ta không phạm tội. Có rất nhiều thứ khác về tình huống này, trong khi anh ta có quyền làm điều đó theo luật, việc anh ta làm là không hoàn toàn đúng.

LEMON: Đúng vậy.

CUOMO: Việc làm đó là sai trái, và điều đó thật đau lòng, có người đã chết và nó gửi đi một thông điệp xấu.

LEMON: Bạn biết đấy, chúng ta không nên khuyến khích những kẻ mang vũ khí với ý đồ tấn công bạo lực trên đường phố một cách công khai. Cho dù đó là Kyle - Tôi đã nói điều này, cho dù Kyle Rittenhouse hay bất kỳ ai -

CUOMO: Nghe này.

LEMON: - đó là mục đích của việc thực thi pháp luật.

CUOMO: Tôi nghe bạn, nhưng luật lệ và luật pháp trong trường hợp này lại vào vai phản diện.

LEMON: Đúng vậy."

 Dịch bởi Khánh Đặng (theo Dailywire)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.