Group News: Tin Dịch

Nhà chức trách sẽ buộc tội một người đàn ông 39 tuổi với nhiều tội danh giết người vì đã lái xe vào một cuộc diễu hành Giáng sinh đông đúc ở Wisconsin, khiến 5 người thiệt mạng và 48 người khác bị thương trong tình trạng nguy kịch, trong đó có cả trẻ em.

Sau khi gây ra vụ tai nạn, anh ta đã bỏ trốn khỏi hiện trường vụ việc náo loạn nước Mỹ, cảnh sát cho biết hôm thứ Hai(22/11).

Những gì còn sót lại trên đường phố đang được phong tỏa nơi xảy ra vụ việc kinh hoàng tại Winconsin, Hoa Kì ngày 22 tháng 11, 2021

Cảnh sát ở Waukesha, một thành phố nhỏ cách Milwaukee khoảng 20 dặm (32 km) về phía tây, nói rằng họ không biết điều gì đã khiến Darrell E. Brooks, một cư dân của Milwaukee, lái xe vào đám đông, khiến 48 người bị thương, trong đó có hai trẻ em đang trong tình trạng nguy kịch.

“Anh ta lái xe đâm xuyên qua các rào chắn và cảnh sát,” Cảnh sát trưởng Waukesha, Daniel Thompson nói trong một cuộc họp báo, đồng thời cho biết thêm vụ việc không liên quan đến khủng bố. Cảnh sát đã không truy đuổi Brooks khi anh ta lao vào cuộc diễu hành, anh ta nói.

"Ít phút sau khi sự cố xảy ra, tôi đã tới hiện trường", Thompson nói. "Và những gì tôi thấy từ sự hỗn loạn và bi kịch là những anh hùng - những người phản ứng đầu tiên trong đám đông đến với nhau và cùng nhau giúp đỡ, giải cứu các nạn nhân."

Cảnh sát xác định danh tính 5 nạn nhân là Virginia Sorenson, 79 tuổi; LeAnna Owen, 71 tuổi; Tamara Durand, 52 tuổi; Jane Kulich, 52 tuổi; và Wilhelm Hospel, 81 tuổi.

Một sĩ quan cảnh sát đã nổ súng vào nghi phạm nhưng phải dừng lại vì sự an toàn của những người xung quanh, Thompson nói.

Vào buổi sáng sau cuộc tàn sát ngày Chủ nhật, một chiếc mũ màu hồng, một đôi giày đơn độc và kẹo nằm rải rác trên con đường chính ở Waukesha.

FBI đang hỗ trợ cảnh sát địa phương trong cuộc điều tra của họ.

Brooks trước đó đã bị buộc tội hạn chế hoặc cản trở cảnh sát và trốn tại ngoại. Một mức phạt 1.000 đô la đã được đưa ra cho anh ta vào đầu tháng này, theo một tuyên bố của văn phòng Biện lý Quận Milwaukee.

"Đề nghị tại ngoại của tiểu bang trong trường hợp này là không phù hợp với bản chất của các cáo buộc gần đây và các cáo buộc đang chờ xử lý đối với ông Brooks", thông báo cho biết văn phòng đang tiến hành một cuộc điều tra nội bộ.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.