Group News: Tin Dịch

Tổ chức Y tế Thế giới(WHO) đã cảnh báo có thể số ca tử vong có thể tăng thêm hơn 700 000 vì Covid vào tháng 3 năm tới ở châu Âu và một phần của khu vực châu Á.

Châu Âu đang đối mặc với làn sóng dịch COVID-19 mới

Số người chết đã vượt quá 1,5 triệu người ở 53 quốc gia khu vực châu Âu.

WHO đã cảnh báo về nguy cơ tình trạng "căng thẳng cao độ" tại các đơn vị chăm sóc đặc biệt ở 49 quốc gia vào tháng 3 năm 2022.

Châu Âu đang phải đối mặt với sự gia tăng về số ca lây nhiễm, khiến Áo quay trở lại chế độ giãn cách xã hội và các nước khác đang phải cân nhắc các biện pháp phòng dịch mới.

Một số quốc gia - bao gồm Pháp, Đức và Hy Lạp - cũng có thể sớm đưa mũi tiêm nhắc lại (mũi vắc-xin thứ 3) trở thành yêu cầu bắt buộc để công dân của họ được chứng nhận là đã được tiêm chủng.

Nhưng một số quốc gia đã chứng kiến ​​những cuộc biểu tình gay gắt chống lại các biện pháp mới. Hà Lan đã chứng kiến ​​nhiều đêm bạo loạn vì bị giãn cách xã hội.

WHO cho biết: "Số ca tử vong, theo các tính toán của các nhà khoa học, được dự báo sẽ lên tới hơn 2,2 triệu người vào mùa xuân năm sau, dựa trên tình hình hiện tại", WHO cho biết hôm thứ Ba(23/11).

Số ca tử vong liên quan đến Covid đã được xác nhận gần đây đã tăng gấp đôi lên gần 4.200 một ngày, WHO cho biết thêm.

Riêng ở Nga, số người chết mỗi ngày trong thời gian gần đây đã lên đến 1.200 người.

Theo WHO, một số lượng lớn người chưa được tiêm chủng và biến thể Delta ở một số quốc gia là những yếu tố chính dẫn đến tỷ lệ lây nhiễm cao ở khu vực châu Âu.

Giám đốc WHO Châu Âu, Tiến sĩ Hans Kluge, kêu gọi những người vẫn chưa được tiêm chủng nên tiêm phòng.

Ông nói: “Tất cả chúng ta đều có cơ hội và trách nhiệm để giúp xã hội ngăn chặn thảm kịch và những thiệt hại không đáng có về nhân mạng, đồng thời hạn chế sự gián đoạn tiếp diễn đối với các doanh nghiệp trong mùa đông này.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo BBC)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.