Group News: Tin Dịch

Bộ trưởng Quốc phòng Nga hôm thứ Ba cáo buộc các máy bay ném bom của Mỹ đã diễn tập một cuộc tấn công hạt nhân vào Nga từ hai hướng khác nhau vào đầu tháng này và phản đối việc các máy bay đã bay quá gần biên giới Nga (trong phạm vi 20 km/12,4 dặm).

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đợi trước cuộc gặp của Tổng thống Nga Vladimir Putin với các quan chức Bộ Quốc phòng và đại diện của các doanh nghiệp tổ hợp công nghiệp-quân sự tại dinh thự bang Bocharov Ruchei ở Sochi, Nga ngày 3 tháng 11 năm 2021.

Nhưng Lầu Năm Góc cho biết các cuộc tập trận của họ đã được thông báo công khai vào thời điểm đó và tuân thủ các luật quốc tế.

Cáo buộc của Moscow được đưa ra vào thời điểm căng thẳng cao độ với Washington về vấn đề Ukraine, với việc các quan chức Mỹ bày tỏ lo ngại về việc Nga sẽ mở một cuộc tấn công nhằm vào nước láng giềng phía nam - một giả thuyết mà Điện Kremlin đã bác bỏ.

Moscow đã lần lượt cáo buộc Hoa Kỳ, NATO và Ukraine có hành động khiêu khích và vô trách nhiệm, nhằm vào việc cung cấp vũ khí của Mỹ cho Ukraine, việc Ukraine sử dụng chiến đấu cơ không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào lực lượng ly khai do Nga hậu thuẫn ở miền đông Ukraine và các cuộc tập trận quân sự của NATO sát biên giới nước này.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói rằng Moscow đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể hoạt động của các máy bay ném bom chiến lược của Mỹ, mà theo ông, hơn 30 chuyến bay đã được thực hiện gần Nga trong tháng này. Theo ông, con số này gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Shoigu đã đặc biệt phàn nàn về cái mà ông nói là một cuộc tấn công hạt nhân mô phỏng của Mỹ nhằm vào Nga vào đầu tháng này.

"Bộ trưởng Quốc phòng nhấn mạnh rằng trong cuộc tập trận 'Global Thunder' của quân đội Mỹ, 10 máy bay ném bom chiến lược của Mỹ đã diễn tập phóng vũ khí hạt nhân chống lại Nga từ các hướng phía tây và phía đông", ông Shoigu nói trong một tuyên bố của Bộ Quốc phòng.

Lầu Năm Góc đã bác bỏ cáo buộc này và phát biểu rằng tất cả các cuộc tập trận của họ đều đã được thông báo trước và tuân thủ theo quy ước chung của quốc tế.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)

 


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.