Warning: getimagesize(/www/wwwroot/ttxvietnam.com/images/HHai/60.jpg): failed to open stream: No such file or directory in /www/wwwroot/ttxvietnam.com/plugins/content/social2s/features/opengraph.php on line 354

Group News: Tin copy

Thông tin công khai từ những người trong cuộc cho biết, có khoảng chục người nổi tiếng gồm nghệ sĩ, nhà báo, luật sư… đã đồng loạt tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng - CEO Đại Nam đã vu khống, hăm dọa mình. Trong đó nơi tiếp nhận đơn thứ tố cáo hoặc yêu cầu khởi tố, truy tố nhiều nhất là Công an TP.HCM, Công an tỉnh Bình Dương và tòa án Quận 1 - TPHCM đang xử lý theo quy định pháp luật.

Tòa án quận 1 thụ lý đơn Ca sĩ Vy Oanh kiện bà Nguyễn Phương Hằng

8 nghệ sĩ, ca sĩ, luật sư, nhà báo... gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng

Những người nổi tiếng đã công khai tố cáo bà Hằng có thể kể đến là nhà báo Hàn Ni (báo Sài Gòn Giải Phóng) và ông Nguyễn Đức Hiển (báo Pháp Luật TP.HCM). Ca sĩ Vy Oanh, Thủy Tiên - Công Vinh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, danh hài Hoài Linh...

                                           Danh hài Hoài Linh và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là một trong những người bị bà Hằng "gọi tên" và họ đã làm đơn tố cáo bà

Những người này đề nghị công an khởi tố đối với bà Hằng về hành vi “vu khống”; “làm nhục người khác”; "vu khống" “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích của tổ chức, cá nhân”. Và họ đã có những buổi làm việc với điều tra viên để cung cấp thêm thông tin, chứng cứ phục vụ cho quá trình tố giác bà Hằng.

Xuất phát từ những buổi livestream của bà chủ Đại Nam, đề cập đến họ trong những chuyện không hay như: ăn chặn từ thiện, xâm phạm đời tư... Hay như trường hợp luật sư Lê Thành Kính bị bà Hằng cho rằng, có tham gia hành hung bà tại trụ sở của cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vào giữa tháng 10 vừa qua. Và ông có phản ứng bằng cách tố cáo bà Hằng vu khống mình.

Ca sĩ Vy Oanh ngoài việc tố cáo hình sự thì nay vừa khởi kiện bà Hằng ra TAND quận 1 cũng xung quanh nội dung phát ngôn của bà trong các buổi livestream, đề cập nữ ca sĩ này là đẻ thuê, làm gái bao, giật chồng người khác…

Ca sĩ Vy Oanh đã gửi đơn tố cáo bà Hằng ra tòa án Quận 1 - TPHCM

Về phía bà Hằng, bà tự nhận mình là đứng về phía "chính nghĩa" và tiếp tục những buổi livestream với tần suất dày đặc, liên tục gọi tên những người tố cáo mình, trong đó có những ngôn từ không hay ho.

Thậm chí, bà Hằng còn công khai đến tận nơi để “hỏi thăm” như trường hợp Tịnh Thất Bồng Lai, hay 2 nhà báo Hàn Ni và Nguyễn Đức Hiển cũng như lãnh đạo cơ quan báo mà họ đang công tác. Dù không gặp được người như mong muốn, nhưng hành động đến tận nơi của bà Hằng khiến nhiều người, các youtuber tập trung gây huyên náo, ồn ào.

Bên cạnh đó, bà Hằng còn vừa công khai sẽ "bẻ răng nanh" facebook Nguyễn Sin khi anh này cho rằng trong 2 tuần tới bà sẽ bị Công An khởi tố bắt tạm giam

Riêng nhà báo Hàn Ni và ca sĩ Vy Oanh, mới đây có trình báo khẩn cấp về việc bà Nguyễn Phương Hằng “đe doạ giết người”. Căn cứ của họ là, khi hai người này lần luợt nộp đơn tố cáo bà Hằng đến cơ quan công an thì có những fan hâm mộ, người ủng hộ bà Hằng gọi điện, nhắn tin và vào trang cá nhân để nhục mạ, xúc phạm và đe dọa họ như tuyên bố của bà là "gặp đâu đánh đó", "truy cùng giết tận"…

Như vậy, từ đầu năm 2021 đến hiện nay, đã 10 tháng bà Hằng đã khiến cộng đồng “dậy sóng” bằng các buổi livestream mang tính chất “đấu tố”. Hiện tại các đơn thư tố giác qua lại giữa bà Hằng và nhóm người bà đã tố cáo với hàng loạt đơn tố cáo hình sự, kiện cáo dân sự… đã được gửi tới các cơ quan chức năng.

Xuất phát ban đầu từ chuyện tố cáo “thần y” Võ Hoàng Yên lừa đảo tiền từ thiện của vợ chồng mình, hơn 10 tháng nay, bà Hằng khiến cộng đồng chú ý khi gọi tên hết người này, đến người khác trong những chuyện không hay ho. 

Sau đó là chuyện tần suất livestream của bà Hằng ngày càng dày đặc, có sự tham gia của khách mời trong các buổi đó. Vẫn kiểu phát ngôn thẳng thừng “đấu tố”, “vạch trần”…, bà Hằng lại càng kéo thêm nhiều cá nhân, đơn vị tham gia vào “cuộc chiến” từ mạng xã hội đến pháp lý ngoài đời. Cộng đồng mạng đã có những cung bậc cảm xúc khác nhau trong quá trình theo dõi những câu chuyện ồn ào do bà Hằng khởi xướng ra.

Buổi livestream gần đây, bà Hằng gọi tên Bệnh viện Đại học Y Dược và Bệnh viện Nhi đồng 1 khi cho rằng, “không rõ ràng tiền bạc” khi tiếp nhận khoản hỗ trợ từ Quỹ Hằng Hữu. Rồi bà Hằng cũng nhắc về chuyện của 8 năm trước khi chuyển 10 tỷ đồng vào quỹ từ thiện có tiếng. Thậm chí bà còn gọi cả tên cựu phó chủ tịch nước Phạm Thị Doan.

Với những đơn thư tố cáo qua lại của cả 2 bên, dự kiến thời gian tới tần suất bà Hằng sẽ phải lên tòa án hay đồn công an sẽ dày đặc.

Hồng Hải tổng hợp


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.