Group News: Tin Dịch

Một cô gái đã bị bắt, RCMP(Cảnh sát Hoàng Gia Canada) đang xem lại video bằng chứng có cảnh học sinh đánh nhau sử dụng dao và nhiều người xung quanh cổ vũ.

Hiệu trưởng trường Trung học Oromocto, ông Kevin Inch trả lời các phóng viên về vụ ẩu đả hôm thứ Ba

Các bậc cha mẹ đang kêu gọi phía nhà trường cần có nhiều hành động cần thiết hơn để bảo vệ con cái của họ sau vụ bạo lực bên ngoài trường Trung học Oromocto tại New Brunswick, Canada.

RCMP cho biết vụ việc xảy ra bên kia đường đối diện trường học vào buổi trưa. Vụ việc liên quan đến nhiều học sinh cảu trường, một trong số đó đã rút dao và chém một học sinh khác, và dường như hành động này đã bị hàng chục người xung quanh cổ vũ và quay phim lại.

Trong một email gửi phụ huynh hôm thứ Ba, hiệu trưởng Kevin Inch nói rằng vụ việc "liên quan đến một con dao," khiến hai học sinh bị thương nhẹ."

Inch đảm bảo với phụ huynh rằng nhà trường đã "thực hiện các biện pháp thích hợp" và "sự an toàn của học sinh đang được lên hàng đầu". Thế nhưng các bậc phụ huynh cho hay rằng họ vẫn đang cảm thấy rất bất an.

Họ cho biết các vụ hỗn chiến như vụ việc hôm thứ Ba đã thường xuyên xảy ra kể từ đầu năm học, và mức độ bạo lực ngày càng leo thang. Họ muốn nhà trường làm điều gì đó để giải quyết vấn đề này.

"Ông Inch nói rằng học sinh chỉ 'bị thương nhẹ'. Điều này không chính xác", phụ huynh Elizabeth Lees nói với CBC News.

"Có bốn vụ đánh nhau vào ngày hôm đó, chỉ có một vụ đánh nhau bằng dao. Có những vụ đánh nhau vào tuần trước, tuần trước đó và cả tuần trước đó nữa.", phụ huynh Katrina Houghton cũng bày tỏ những lo ngại tương tự.

Houghton cho biết cô đã xem video về các học sinh trường trung học Oromocto bị đánh vì kiểu tóc của họ, có những học sinh bị đánh gãy răng và trong các video về vụ việc hôm thứ Ba, họ còn bị dẫm đạp lên đầu.

Cô ấy đã liên lạc với nhà trường vào đầu năm khi vụ đánh nhau đầu tiên xảy ra và cô đã được trấn an rằng có một sĩ quan RCMP tại trường và ngôi trường "thực sự an toàn."

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo CBC)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.