Group News: Tin Dịch

Thủ tướng Anh cho biết, việc đeo khẩu trang sẽ trở thành quy định bắt buộc tại các cửa hàng và phương tiện giao thông công cộng ở Anh từ tuần tới, kèm theo một loạt các biện pháp nhằm vào biến thể Covid mới, Omicron.

Boris Johnson vạch ra những kế hoạch hạn chế mới sau khi biến thể Omicron được phát hiện ở Anh

Các xét nghiệm PCR cho tất cả mọi người nhập cảnh vào Vương quốc Anh sẽ quay trở lại và tất cả những người tiếp xúc với các trường hợp biến thể mới sẽ phải tự cách ly, ngay cả khi đã được tiêm chủng.

Nhưng Thủ tướng Boris Johnson cho biết Giáng sinh sẽ "tốt hơn đáng kể" so với năm 2020.

Các biện pháp hiện tại là "nhất thời và phòng ngừa", ông nói thêm.

Ông Johnson đã công bố các hạn chế tại một cuộc họp báo ở Phố Downing sau khi xác nhận rằng hai trường hợp Omicron đã được phát hiện ở Brentwood, Essex và Nottingham.

Các quan chức cho biết các vụ việc có kết nối với nhau và liên quan đến việc đi du lịch ở miền nam châu Phi.

Biến thể mới lần đầu tiên được báo cáo từ Nam Phi vào thứ Tư, với những bằng chứng ban đầu cho thấy nó có nguy cơ tái nhiễm cao hơn.

Ông Johnson nói: "Các nhà khoa học của chúng tôi đang tìm hiểu thêm từng giờ, và có vẻ như Omicron lây lan rất nhanh và có thể lây lan giữa những người đã được tiêm hai mũi vắc xin."

Thủ tướng cho biết các biện pháp mới sẽ được xem xét trong ba tuần tới, vào thời điểm đó họ sẽ có thông tin tốt hơn về hiệu quả của vắc-xin lên chủng biến thể mới này.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo BBC)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.