Group News: Tin Dịch

Những người mua sắm vào Black Friday không phải là những người duy nhất săn lùng những món hời sau Lễ Tạ ơn. Nhứng tên trộm cũng rất bận rộn.

Người mua sắm xếp hàng chờ các cửa hàng mở cửa khi chương trình giảm giá Black Friday bắt đầu tại The Outlet Shoppes of the Bluegrass ở Simpsonville, Kentucky, Hoa Kỳ, ngày 26 tháng 11 năm 2021.

Cảnh sát ở Los Angeles và các thành phố khác trên khắp đất nước đã dành phần lớn thời gian tuần tra vào cuối tuần nghỉ lễ của họ để tìm kiếm những kẻ tình nghi trong một loạt các vụ cướp "flash mob" vào thứ Sáu, một xu hướng tội phạm gia tăng của Hoa Kỳ, trong đó các nhóm trộm tràn vào một cửa hàng, vơ vét các kệ hàng một cách nhanh chóng và bỏ trốn.

Các nhà chức trách cũng đã sử dụng thuật ngữ "smash-and-grab" để mô tả xu hướng này.

Ít nhất hai vụ cướp như vậy đã được Sở Cảnh sát Los Angeles (LAPD) và Sở Cảnh sát trưởng Quận Los Angeles báo cáo hôm thứ Bảy. Một đài truyền hình địa phương, KCAL-TV, đã thống kê được tổng cộng sáu vụ trộm đột nhập chỉ riêng ở phía tây thành phố vào thứ Sáu.

Trong vụ cướp, một nhóm tám người đàn ông bước vào cửa hàng Home Depot tại một trung tâm mua sắm ở Lakewood, phía nam trung tâm thành phố Los Angeles, đi thẳng đến lối đi của dụng cụ và cướp một loạt búa, búa tạ và xà beng trị giá khoảng 400 đô la trước khi bỏ trốn, cảnh sát trưởng cho biết.

Theo đài truyền hình KTTV của L.A, vụ cướp Home Depot vào tối thứ Sáu có sự tham gia của 20 kẻ tình nghi đã kéo tới cửa hàng với số lượng lên tới 10 chiếc xe và đeo mặt nạ trượt tuyết trước khi đột kích vào gian hàng dụng cụ.

"Chúng tôi đã cố gắng ngăn chặn chúng", nhân viên cửa hàng Luis Romo nói với KTTV. "Chúng tôi đóng cửa trước nhưng họ đã giơ búa tạ lên và tấn công bất cứ ai cản đường."

Dịch vụ Tin tức Thành phố Los Angeles cho biết bốn nghi phạm trong vụ cướp đó đã bị cảnh sát Beverly Hills bắt giữ hôm thứ Bảy.

Trong một vụ việc tương tự vào chiều thứ Sáu, một nhóm hơn 10 người đàn ông đã xâm nhập vào một cửa hàng ở quận Fairfax của thành phố và bắt đầu lấy hàng hóa mà không cần trả tiền, đẩy nhân viên ra đường trước khi chạy trốn khỏi hiện trường, theo LAPD.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.