Group News: Tin copy

Hoa Hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà đại diện nhan sắc Việt Nam đi dự thi tại Mỹ, nhưng tại đây, cô biểu diễn bài “Cô gái vót chông” đã khiến cộng đồng ngẩn ngơ vì “văn hóa lùn”.

Thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021, Kỳ Duyên có bị tước vương miện Hoa hậu Việt Nam?

Hoa hậu H'Hen Niê ghi điểm với trang phục nổi bật tại The Next Face Việt Nam

Hoa hậu Thế giới người Việt Lã Kỳ Anh bị bắt vì trộm đồng hồ Rolex ở TP HCM

Nhiều người khi xem và biết được thông tin Hoa Hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà đại diện nhan sắc Việt Nam đi dự thi tại Mỹ đã rất hào hứng, nhưng sau đó họ đã cảm thấy xấu hổ khi những hình ảnh HH Đõ Thị Hà biểu diễn bài “Cô gái vót chông" tham gia Miss World 2021 với phần nhạc của bài hát có những câu như “Còn giặc Mỹ cọp beo... Chờ bọn bay diệt bọn bay”.

Nên biết Miss World không chỉ tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ mà là sự kiện giao lưu văn hóa, đoàn kết các dân tộc trên thế giới. Trong khi, Mỹ đã viện trợ cho Việt Nam hơn 20 triệu liều vắc xin, hàng loạt máy móc để bảo quan vắc xin. Nhiều người còn mỉa mai rằng có thể hoa hậu này đã tiêm 2 mũi vắc xin của Mỹ, vậy mà vẫn “trút căm thù” khi đang dự thi ở ngay trên đất Mỹ.

 

Hoa hau Do Thi Ha bi cong dong mang len an vi hat bai “Co gai vot chong” tai My
Đỗ Thị Hà biểu diễn bài “Cô gái vót chông" tham gia Miss World 2021.

Hồn dân tộc thiếu gì từ tiếng đàn T’rưng, tại sao không chọn để bày tỏ tình quê hương đất nước? “Một bộ phận không nhỏ” cộng đồng mạng “hết sức tâm tư” khi hoa hậu Đỗ Thị Hà trình tấu ca khúc “Cô gái vót chông” trên đàn T’rưng trong khuôn khổ cuộc thi Miss World. Cộng đồng nhớ tới lời bài hát “giặc Mỹ cọp beo” giữa lúc Hoa Kỳ rất nhân bản khi tặng hết triệu này đến triệu liều vaccine khác cho nhân dân Việt Nam.

Chắc là từ Tổng Thống cho đến công dân Mỹ ai lại “nhỏ nhặt” chấp cô hoa hậu này với lời hát đó. Nhưng bản thân cô khi chọn bài hát này khi 'mang chuông đi đấm xứ người' lại là chuyện đáng nói. Tại sao hoa hậu này không trình bày dân ca Tây Nguyên vốn được thế giới ít nhiều biết đến và cần cho họ biết đến?

Nói chung giờ này ở trong nước hay ra nước ngoài mà nhất là đến Mỹ còn diễn mấy bài đó là kém tế nhị trong quan hệ ngoại giao. Mà đâu có thiếu các bài hát khác để biểu diễn cơ chứ. Mê đi Mỹ, thèm tiền Mỹ, đến vaccin cũng muốn vaccin Mỹ mà còn hát Mỹ cút, Nguỵ nhào thật là khôi hài…

Ca khúc “Cô gái vót chông” là một tác phẩm xứng đáng của dòng nhạc cách mạng (cộng đồng mạng thích gọi là “nhạc đỏ” hơn). Bài hát là vũ khí tuyên truyền tốt cho lòng căm thù, cho ý chí bạo lực đấu tranh. Nhưng không phải chỗ khi nó được xướng lên ở một cuộc thi về người đẹp không vì mục đích chính trị. Hơn nữa, Việt Nam và Mỹ đã và đang bình thường hóa quan hệ, trở thành đối tác về kinh tế, thực hiện nhiều chương trình giao lưu văn hóa... cựu chiến binh giữa hai nước đã bắt tay và bỏ qua những hận thì để hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn cho hai dân tộc. Vậy nhưng không hiểu sao cô hoa hậu này và ê kíp lại có thể để một hạt sạn to đến vậy trong cuộc thi này.

Cộng đồng mạng có lẽ đã nói không sai, về những trường hợp như thế này là “chân dài nhưng não ngắn”.

Các cô gái VN đi thi hoa hậu khó đoạt giải cao vì tâm thế gượng gạo, hiểu biết hạn hẹp sản phẩm của một xã hội, một nền giáo dục không trung thực toàn khẩu hiệu, tranh cãi hoài những khái niệm vô thưởng vô phạt. Có dám nói thật sống thật đâu mà ra thần, ra thái. Tiên đấy, lễ đấy…thì cũng để làm gì…

Bảo Anh


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.