Group News: Tin Dịch

Sau chiến dịch căng thẳng, kết quả ban đầu cho thấy khoảng 2/3 ủng hộ luật tạo cơ sở pháp lý cho giấy chứng nhận vắc xin Covid

Người biểu tình đối mặt với cảnh sát chống bạo động trong cuộc biểu tình hôm Chủ nhật trước quốc hội Thụy Sĩ ở Bern.

Các cử tri Thụy Sĩ đã kiên quyết ủng hộ luật về giấy chứng nhận Covid toàn quốc trong một cuộc trưng cầu dân ý, sau một chiến dịch căng thẳng chứng kiến ​​mức sự đối đầu chưa từng có giữa bên ủng hộ và phản đối đọa luật này.

Kết quả ban đầu vào Chủ nhật cho thấy khoảng 2/3 số cử tri ủng hộ luật này, trong đó các nhà nghiên cứu thị trường GFS Bern dự đoán lượng cử tri ủng hộ là 63%.

Cảnh sát đã rào trụ sở chính phủ và quốc hội ở Bern để đề phòng các cuộc biểu tình.

Kết quả từ 16 trong số 26 bang của Thụy Sĩ cho thấy 61,9% đã bỏ phiếu ủng hộ luật, trên 64% cử tri đi bầu.

Cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức vì biến thể Covid-19 mới Omicron, được Tổ chức Y tế Thế giới xếp vào loại biến thể nguy hiểm, đã làm rung chuyển các quốc gia và thị trường trên thế giới.

Cuộc bỏ phiếu cũng diễn ra vào thời điểm số ca mắc bệnh Covid mới ở Thụy Sĩ cao hơn gấp bảy lần so với hồi giữa tháng 10.

Luật cung cấp cơ sở pháp lý cho chứng chỉ Covid của người đã được tiêm phòng hoặc đã khỏi bệnh. Những người phản đối cho biết chứng chỉ, đã được yêu cầu từ tháng 9 để tiếp cận các nhà hàng, các không gian và hoạt động trong nhà khác, đang tạo ra một hệ thống “phân biệt chủng tộc”.

Cũng như ở phần lớn châu Âu, Thụy Sĩ đã chứng kiến ​​sự tức giận ngày càng tăng về các hạn chế nhằm ngăn chặn đại dịch và áp lực tiêm chủng. Nhưng ở một quốc gia nơi các cuộc trưng cầu dân ý diễn ra vài tháng một lần trong bầu không khí lịch sự và ôn hòa, căng thẳng tăng vọt xung quanh cuộc bỏ phiếu đã trở thành một cú sốc.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo The Guardian)

 


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.