Group News: Tin Dịch

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ đã đưa ra các khuyến nghị về liều tăng cường của vắc-xin coronavirus hôm thứ Hai, nói rằng tất cả người lớn nên được tiêm tăng cường sáu tháng sau khi tiêm liều thứ hai của vắc-xin Pfizer / BioNTech hoặc Moderna hoặc hai tháng sau khi tiêm liều duy nhất Johnson & Johnson.

Việc tiêm mũi vắc xin COVID-19 tăng cường đang được khuyến khích hơn bao giờ hết do sự xuất hiện của biến thể Omicron

Đó là một chỉnh sửa nhỏ nhưng quan trọng đối với hướng dẫn được ban hành vào đầu tháng này khi CDC xác nhận cấp phép khẩn cấp việc sử dụng trên quy mô lớn mũi tiêm vắc xin tăng cường từ Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ.

“Hôm nay, CDC đã khuyến khích việc tiêm liều tăng cường cho những người từ 18 tuổi trở lên,” Giám đốc CDC, Tiến sĩ Rochelle Walensky cho biết trong một tuyên bố.

Bà nói thêm: “Sự xuất hiện gần đây của biến thể Omicron (B.1.1.529) nhấn mạnh thêm tầm quan trọng của việc tiêm chủng, tiêm vắc xin tăng cường và các nỗ lực phòng ngừa để bảo vệ chống lại COVID-19.

"Dữ liệu ban đầu từ Nam Phi cho thấy khả năng lây truyền của biến thể Omicron tăng lên, và các nhà khoa học ở Hoa Kỳ và khắp nơi trên thế giới đang khẩn trương kiểm tra tính hiệu quả của vắc-xin đối với biến thể này. Tôi đặc biệt khuyến khích 47 triệu người lớn chưa được tiêm chủng nên tiêm chủng như càng sớm càng tốt và tiêm chủng cho cả trẻ em và thanh thiếu niên trong gia đình của họ vì khả năng miễn dịch mạnh sẽ ngăn ngừa được bệnh dịch."

Sẽ mất một vài tuần thử nghiệm để biết chắc chắn liệu biến thể Omicron có khả năng lây truyền cao hơn Delta hay không và liệu nó có né tránh sự bảo vệ từ kháng thể tự nhiên sau khi khỏi bệnh hoặc vắc xin hay không. Các nhà khoa học cũng sẽ tìm hiểu xem liệu nó có gây ra bệnh nặng hơn hoặc kháng các tác dụng của các phương pháp điều trị hay không.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo CNN)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.