Group News: Tin Dịch

Các nhà chức trách quân sự và cảnh sát từ hơn 40 quốc gia trên khắp châu Âu và châu Mỹ đã tịch thu 145,3 tấn cocaine trong giai đoạn thứ tám của Chiến dịch Orion, một hoạt động hải quân đa quốc gia chống buôn bán ma túy, hải quân Colombia cho biết hôm thứ Hai.

Các gói cocaine được nhìn thấy sau vụ bắt giữ một tàu ngầm được chất đầy cocaine tổng hợp ở Tumaco, Colombia ngày 4 tháng 11 năm 2021.

Con số này thể hiện lượng cocaine bị thu giữ cao nhất từ ​​trước đến nay.

Hải quân Colombia cho biết khoảng 575 người thuộc các quốc tịch khác nhau đã bị bắt trong chiến dịch kéo dài từ tháng 10 đến tháng 11, đồng thời cho biết thêm rằng đã bắt giữ được 49 tàu, 6 tàu ngầm và 3 máy bay.

Hoạt động này cũng tịch thu 66 tấn cần sa.

Kể từ khi Chiến dịch Orion được thực hiện vào năm 2018, hơn 545 tấn cocaine và 224 tấn cần sa đã được thu giữ với nỗ lực từ tất cả các bên tham gia, theo hải quân Colombia.

Bất chấp nhiều thập kỷ chống lại nạn buôn bán ma túy, Colombia vẫn là quốc gia sản xuất cocaine hàng đầu trên toàn cầu và đối mặt với áp lực liên tục từ Hoa Kỳ trong việc giảm trồng cây coca, thành phần chính của ma túy, cũng như sản xuất cocaine.

Năm ngoái, sản lượng cocaine của Colombia đã tăng 7,9% lên 1.010 tấn, theo Văn phòng Chính sách Kiểm soát Ma túy Quốc gia của Nhà Trắng Hoa Kỳ.

Argentina, Belize, Pháp và Suriname, trong số nhiều nước khác, đã tham gia vào giai đoạn thứ tám của Chiến dịch Orion.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.