Group News: Tin copy

Cơ quan chức năng cho rằng hình ảnh vết bầm và vết mổ trên thi thể quân nhân này là do tự ngã và vết mổ khám nghiệm tử thi tạo nên, không phải do xô xát, đánh nhau.

Tối 26/10: Một quân nhân bị đánh thiệt mạng; Cho phép tiêm vắc-xin Pfizer cho trẻ em

Hà Nội: Điều tra vụ nam quân nhân 19 tuổi bị 8 người hành hung dẫn đến tử vong

Người đàn ông gốc Việt bị phạt $20000 và 1 năm quản chế vì làm hôn nhân giả

Quân nhân Nguyễn Văn Thiên sinh ngày 10/10/1998; nhập ngũ: tháng 02/2020; cấp bậc: Binh nhất; chức vụ: Chiến sỹ; đơn vị: Trung đội Thông tin, Tiểu đoàn BB50, Trung đoàn BB991; quê quán: Xã Đức Thạnh, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi; trú quán: Thôn 2, xã Nghĩa An, huyện KBang, tỉnh Gia Lai.

Được biết, quân nhân Nguyễn Văn Thiên chỉ còn 1 tháng nữa là sẽ xuất ngũ. Khi gia đình vẫn còn đang hăm hở chờ đón con trai mình trở về thì đột nhiên nghe hung tin. Đau và sốc là điều đương nhiên. Bởi vậy, đã có những hình ảnh của em xuất hiện trên mạng xã hội với mong muốn tìm một lời công bằng. 

Lai them mot quan nhan chuan bi xuat ngu tu vong, chinh quyen cho rang tu nga
 

Ngày 1/12, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đội Gia Lai họp báo thông tin về việc một quân nhân nghĩa vụ tử vong trên địa bàn. Theo thông tin trong buổi họp báo, thì vào khoảng 20 giờ 15 phút ngày 29 tháng 11 năm 2021, đồng chí Thiên đi tắm tại nhà tắm của đơn vị, bị đột quỵ và té ngã, sau đó đồng chí Thiên đi về phòng nằm nghỉ; đến khoảng 21 giờ 15 phút cùng ngày, đồng chí Nguyễn Đình Tâm, chiến sỹ Trung đội Thông tin, cùng đơn vị, ở cùng phòng với đồng chí Thiên phát hiện đồng chí Thiên có hiện tượng co giật, khó thở, đồng chí Tâm đã kịp thời báo cáo với cán bộ Tiểu đoàn; đơn vị tiến hành sơ cứu ban đầu và đưa đồng chí Thiên đến Trung tâm Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai để cấp cứu. Các y, bác sĩ Trung tâm y tế đã tận tình cứu chữa, nhưng bệnh nặng, không qua khỏi, đến khoảng 22 giờ cùng ngày, đồng chí Thiên tử vong.

Khi sự việc xảy ra, đơn vị đã thông báo cho gia đình đồng chí Thiên, đồng thời Bộ CHQS tỉnh đã kịp thời phối hợp với Cơ quan Điều tra Hình sự Khu vực 5/Quân khu 5; Viện Kiểm sát quân sự Khu vực 52; Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ; Cơ quan Pháp y tỉnh Gia Lai và ông Nguyễn Văn Lâm là cha đẻ của đồng chí Thiên, ông Nguyễn Văn Thành Nghĩa là chú ruột của đồng chí Thiên, ông Phạm Việt Dũng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Nghĩa An, huyện Kbang, tiến hành khám nghiệm tử thi theo quy định của pháp luật.

Lai them mot quan nhan chuan bi xuat ngu tu vong, chinh quyen cho rang tu nga
Đại tá Lê Tuấn Hiền - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai thông tin tại buổi họp báo.

Trước khi tiến hành khám nghiệm tử thi đồng chí Thiên, cơ quan Pháp y đã giải thích và được sự đồng ý, nhất trí của gia đình. Quá trình khám nghiệm được tiến hành công khai dưới sự chứng kiến của các thành phần nêu trên. Sau khi khám nghiệm, cơ quan pháp luật đã thông qua biên bản, tất cả cùng nghe, công nhận đúng và đồng ý ký tên chịu trách nhiệm trước pháp luật. Theo nhận định ban đầu của cơ quan pháp luật: Nguyên nhân đồng chí Thiên chết là do đột quỵ, té ngã, xuất huyết não, nhồi máu phổi.

Gia đình đã chấp nhận nguyên nhân tử vong của quân nhân Thiên là té ngã, đột quỵ, xuất huyết máu não, nhồi máu phổi. Và tang lễ của quân nhân Thiên sẽ được tổ chức tại nhà theo nguyện vọng của gia đình.

Trước đó, vụ việc quân nhân Trần Đức Đô, sinh năm 2002, quê tại khu Đa Hội, phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tử vong cũng dấy lên nhiều nghi vấn về việc bị hành hung trong thời gian tại ngũ khiến dư luận xôn xao. Tuy nhiên, sau đó Bộ Quốc phòng đã xác nhận vụ việc quân nhân Trần Đức Đô tử vong là do tự tử. Sau khi phát hiện, nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. 

Bảo Anh (t/h)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.